Vũ Quang: Xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật, thu nộp ngân sách nhà nước 69 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã phát hiện, xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật, thu nộp ngân sách nhà nước số tiền 69 triệu đồng.

Vũ Quang: Xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật, thu nộp ngân sách nhà nước 69 triệu đồng

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Vũ Quang phát hiện, xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật.

Ông Tôn Quang Thanh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vũ Quang cho biết, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ rừng tại gốc, ngăn chặn tình trạng phá rừng. Ngoài ra, tại các vùng có nguy cơ xâm hại cao, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, giám sát.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị phát hiện, xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 1,39m3 gỗ nhóm 5 - 8, thả về môi trường tự nhiên 4 cá thể cầy vòi hương và 4 cá thể cầy vòi mốc; đồng thời thu nộp ngân sách nhà nước số tiền 69 triệu đồng.

Đặc biệt, các vụ vi phạm được phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tất cả các vụ việc đã xử lý không có khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân.

Vũ Quang: Xử lý 7 vụ vi phạm lâm luật, thu nộp ngân sách nhà nước 69 triệu đồng

Lực lượng chức năng kiểm tra số gỗ vi phạm.

Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng được Hạt Kiểm lâm Vũ Quang thực hiện thường xuyên. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền 50 lượt/10 xã về công tác bảo vệ rừng. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, các trường học để tuyên truyền và ký cam kết về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng với gần 5.000 lượt người tham gia.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra công tác bảo vệ rừng tại gốc và tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng cho người dân, từng bước đẩy lùi các vụ vi phạm lâm luật trên địa bàn” - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vũ Quang thông tin.

Chủ đề Lâm nghiệp - bảo vệ rừng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast