Cán bộ công đoàn cơ sở chuyên tâm, nhiệt huyết với phong trào

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Công đoàn xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Hồng Phong đã cùng tập thể tạo ra sự gắn kết giữa các đoàn viên, giúp cho hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực.

Cán bộ công đoàn cơ sở chuyên tâm, nhiệt huyết với phong trào

Ông Nguyễn Hồng Phong - Chủ tịch Công đoàn xã Tân Lâm Hương.

Năm 2012, ông Nguyễn Hồng Phong (SN 1968), bắt đầu tham gia hoạt động công đoàn với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn xã Thạch Hương (cũ). Đến năm 2014, ông giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn xã Thạch Hương. Năm 2020, sau khi xã Thạch Hương được sáp nhập thành xã Tân Lâm Hương, ông Phong tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn xã.

Nói về công việc của mình, ông Nguyễn Hồng Phong cho rằng: “Là một cán bộ công đoàn cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình. Công đoàn là điểm tựa tinh thần cho đoàn viên, bởi vậy tôi tự nhủ bản thân phải có trách nhiệm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tìm cách tháo gỡ những khó khăn trong công việc và đời sống để cán bộ, viên chức, người lao động yên tâm làm việc và cống hiến".

Để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động đoàn viên công đoàn, ông Phong cùng ban chấp hành đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh của đoàn viên. Từ đó, ông đã chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền xã có nhanh chóng có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên.

Cán bộ công đoàn cơ sở chuyên tâm, nhiệt huyết với phong trào

Sự đồng hành tích cực của ông Phong đã giúp thôn Nhân Hòa về đích Khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2022.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” ông Phong cùng các đoàn viên công đoàn đã đảm nhận đỡ đầu, giúp đỡ các thôn trên địa bàn xây dựng NTM. Năm 2022, dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đoàn viên công đoàn, thôn Nhân Hòa đã về đích Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Năm 2023, Công đoàn xã Tân Lâm Hương tiếp tục đỡ đầu 2 thôn Tiền Thượng và Yên Trung xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Để đồng hành có hiệu quả với người dân trong xây dựng NTM, ông Phong đã tổ chức tuyên truyền, vận động và cùng Nhân dân tham gia thực hiện tốt các tiêu chí NTM như: môi trường, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa; quyên góp tiền của, ngày công, vật liệu để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo sửa chữa nhà và làm nhà ở mới…

Dưới sự đi đầu của ông Phong, đoàn viên công đoàn xã đã đứng ra đảm nhận phụ trách 13 vườn mẫu, 1 tuyến đường tự quản chiều dài gần 1.000m. Các đoàn viên tích cực đi đầu trong việc hiến đất, hiến công trình để giải phóng mặt bằng phục vụ phong trào mở rộng đường giao thông...

Cán bộ công đoàn cơ sở chuyên tâm, nhiệt huyết với phong trào

Những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên được ông Phong tiếp nhận và nhanh chóng tìm cách tháo gỡ.

Để đoàn viên công đoàn yên tâm làm việc, ngoài việc thường xuyên nắm bắt, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn xã Tân Lâm Hương còn tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động đi tham quan, học tập kinh nghiệm, hành hương về địa chỉ đỏ...

Công đoàn còn phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho nữ công các ngày truyền thống, tạo điều kiện đối với lao động nữ nuôi con nhỏ; phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ... Những hoạt động đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi và sức cuốn hút trong vận động, tập hợp đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Cán bộ công đoàn cơ sở chuyên tâm, nhiệt huyết với phong trào

Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của công đoàn xã Tân Lâm Hương được tổ chức thường xuyên, tạo sự phấn khởi cho đoàn viên.

Công đoàn xã Tân Lâm Hương hiện có 36 đoàn viên. Là xã có dân số đông (hơn 18.000 người), công việc của các cán bộ, viên chức, người lao động khá vất vả nên ông Phong luôn nỗ lực động viên, hỗ trợ đoàn viên để họ yên tâm làm việc, công tác.

Anh Nguyễn Mậu Thế - Bí thư đoàn xã Tân Lâm Hương chia sẻ: “Là “thủ lĩnh” công đoàn, Chủ tịch công đoàn xã Nguyễn Hồng Phong thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên. Từ đó, tạo nên tinh thần đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên, là động lực để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Hồng Phong, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của xã Tân Lâm Hương ngày càng đạt những kết quả rõ nét. Chỉ tính 3 năm gần đây đã có 9 sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên công đoàn được công nhận. Nhiều cá nhân và tập thể đã nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Chủ tịch UBND huyện trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc...

Với những đóng góp tích cực của mình, từ năm 2016 - 2019, ông Nguyễn Hồng Phong được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; từ năm 2020 - 2022 nhận nhận giấy khen, bằng khen của Liên đoàn Lao động huyện, Liên đoàn Lao động tỉnh...

Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương Nguyễn Văn Ninh nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Hồng Phong là một cán bộ công đoàn năng nổ, trách nhiệm với công việc. Sự tận tâm, nhiệt tình của đồng chí Phong cùng ban chấp hành công đoàn đã tạo ra sự gắn kết, tình nghĩa giữa các đoàn viên, giúp cho hoạt động, phong trào của công đoàn xã sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Từ đó, tạo động lực để đoàn viên hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ, chính quyền đề ra".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast