Đoàn nhà văn Rumani tham quan các khu di tích ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/12, Hội Nhà văn Việt Nam cùng đoàn đại biểu Hội Nhà văn Rumani do nhà văn Eugen Uricaru - nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Rumania dẫn đầu đến tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du và Khu di tích Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Đoàn nhà văn Rumani tham quan các khu di tích ở Nghi Xuân

Tại Khu lưu niệm Nguyễn Du, đoàn nhà văn nước ngoài đã được tìm hiểu và nghe giới thiệu về các công trình kiến trúc; được cung cấp những tư liệu về nguồn gốc, quá trình hình thành, phát triển, truyền thống văn hóa, khoa bảng của dòng họ Nguyễn Tiên Điền; cuộc đời, sự nghiệp, những đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du.

Đoàn nhà văn Rumani tham quan các khu di tích ở Nghi Xuân

Đoàn đã đến dâng hương, tham quan Khu di tích Nguyễn Công Trứ

Đoàn cùng Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã đến dâng hương tại Khu di tích Nguyễn Công Trứ (thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang).

Các nhà văn Rumani bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nhân cách, tài năng của danh nhân Nguyễn Công Trứ - một nhà chính trị, quân sự, kinh tế và một nhà thơ lỗi lạc trong lịch sử Việt Nam cận đại.

Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà văn Rumani có mối quan hệ mật thiết từ những năm cuối thập niên 50 của thế kỷ trước. Sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu về vật chất lẫn tinh thần của những người công tác trong ngành văn hóa, văn học Rumani đối với Hội Nhà văn Việt Nam đã góp phần giúp mối quan hệ giao lưu văn hóa, văn học giữa hai nước không ngừng phát triển. Đây là lần đầu tiên đoàn các nhà văn Rumani đến với Hà Tĩnh

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast