Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Nóc xe là nơi hấp thụ năng lượng mặt trời dùng cho việc sạc ắc-quy, kết hợp hệ thống hybrid và cả xe dùng động cơ đốt trong.

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News.

Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Nóc xe hấp thu năng lượng mặt trời sẽ được Hyundai và Kia ra mắt vào 2019.

Nóc xe năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc ắc-quy, kết hợp với hệ thống hybrid và thậm chí cả với xe dùng động cơ thông thường. Với xe động cơ xăng/dầu, năng lượng thu được có thể sử dụng để cung cấp cho các thiết bị như điều hòa hay sưởi ghế, giúp tiết kiệm phần nào nhiên liệu, đồng nghĩa việc cải thiện hiệu suất chung.

Hiện có 3 hệ thống đang được phát triển. Đầu tiên là nóc xe năng lượng mặt trời từ silicon thông thường và trang bị cho dòng xe hybrid, có khả năng sạc ắc-quy từ 30% đến 60% trong một ngày, tùy vào thời tiết.

Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Sẽ có 3 hệ thống được phát triển và ứng dụng trên các mẫu xe của hai thương hiệu Hàn Quốc.

Thiết kế tiên tiến hơn là kiểu kính mờ và sử dụng trên xe động cơ đốt trong. Các tấm năng lượng mặt trời dạng kính mờ được áp dụng cho cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép nóc xe sản sinh năng lượng trong khi vẫn để ánh sáng lọt vào cabin. Cuối cùng là những tấm pin năng lượng mặt trời hạng nhẹ sẽ được ứng dụng muộn hơn, dùng làm nắp ca-pô hoặc nắp cốp.

Trước Hyundai và Kia, một số hãng khác từng giới thiệu công nghệ tương tự. Toyota Prius Prime cũng có nóc xe năng lượng mặt trời. Karma Revero, một mẫu ôtô chạy điện là thương hiệu Mỹ nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, cũng có nóc xe kiểu này. Năm 2017, Audi cũng thông báo về dự án pin năng lượng mặt trời tích hợp trên nóc xe bằng kính toàn cảnh nhằm tăng chiều dài quãng đường cho các mẫu xe điện.

Theo VNE

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.