Bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm từ Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Gia đình ông Hoàng Văn Thống bàn giao cá thể vàng quý hiếm cho cơ quan chức năng

Trước đó, trong một lần đi rừng ở khu vực xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh), ông Hoàng Văn Thống ở thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân (Kỳ Anh) tình cờ gặp một người dân ngoại tỉnh bán một con khỉ trong tình trạng bị thương ở chân. Thấy vậy, ông Thống đã mua con khỉ về nuôi và chăm sóc.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã đến tuyên truyền, vận động gia đình ông Thống chủ động bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho cơ quan chức năng.

Bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Cơ quan chức năng làm thủ tục tiếp nhận cá thể khỉ vàng về Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ vàng nặng khoảng 2,5kg trong tình trạng sức khỏe tốt, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh phối hợp với chính quyền địa phương xã Kỳ Tân và gia đình ông Hoàng Văn Thống bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Được biết, khỉ vàng là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB cần được bảo vệ. Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ vàng, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc sau đó tiến hành thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast