Cầm hung khí rượt đuổi nhau trên QL1A, nhóm đối tượng lĩnh 135 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Trong khi đi hát karaoke, vì mâu thuẫn cá nhân, nhóm thanh niên 6 người ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đuổi đánh nhau gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Cầm hung khí rượt đuổi nhau trên QL1A, nhóm đối tượng lĩnh 135 tháng tù

Từ trái qua phải: Hổ, Quý, Lý, Luân, Nhật và Nam tại phiên xét xử

Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng của nhóm 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Như Hổ (SN 1994), Nguyễn Thành Luân (SN 1990) cùng trú tại phường Kỳ Liên; Nguyễn Thành Nhật (SN 1995), Nguyễn Hoài Nam (SN 1991) cùng trú tại xã Kỳ Lợi; Nguyễn Ngọc Quý (SN 1999) trú tại phường Kỳ Long và Võ Trọng Lý (SN 1993) trú tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh.

Theo bản cáo trạng, khoảng 21h ngày 7/10/2020, nhóm đối tượng 5 người, gồm: Nguyễn Như Hổ, Nguyễn Ngọc Quý, Võ Trọng Lý, Nguyễn Thành Nhật và Nguyễn Hoài Nam đến quán karaoke VIP thuộc TDP Liên Phú, phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh để hát.

Cầm hung khí rượt đuổi nhau trên QL1A, nhóm đối tượng lĩnh 135 tháng tù

Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi các bị cáo

Tại đây, khoảng 22h40 phút, cả nhóm xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Thành Luân. Đôi bên (có dùng ống tuýp sắt, hung khí nguy hiểm) đuổi đánh nhau trong khoảng 20 phút trên đường Ngô Đức Kế thuộc TDP Liên Phú, phường Kỳ Liên. Cuộc rượt đuổi của các đối tượng đã gây ồn ào, náo loạn, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sinh hoạt của người dân.

Quá trình xô xát, Nguyễn Như Hổ và Nguyễn Thành Luân đều bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh để cấp cứu. Tại bệnh viện, Nam, Quý, Nhật và Lý tiếp tục có lời lẽ xúc phạm, dọa nạt và đánh Luân, gây mất trật tự công cộng.

Cầm hung khí rượt đuổi nhau trên QL1A, nhóm đối tượng lĩnh 135 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Như Hổ tại phiên xét xử

Trước đó, trong quá trình đánh nhau, Nguyễn Thành Luân dùng dao đâm gây thương tích cho Nguyễn Như Hổ phải đi bệnh viện khâu vết thương, với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 2%; Nguyễn Thành Nhật nhặt con dao do Luân đánh rơi rồi đuổi chém Nguyễn Thành Luân nhưng không gây thương tích; Nguyễn Như Hổ, Nguyễn Ngọc Quý, Võ Trọng Lý, Nguyễn Thành Nhật dùng tay chân đấm đá gây thương tích cho Nguyễn Thành Luân phải đi bệnh viện cấp cứu, với tỷ lệ tổn thương cơ thể 5%.

Trong vụ án này, Nguyễn Như Hổ là người khởi xướng vừa là người thực hành tích cực.

Tại phiên xét xử, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt 6 bị cáo với tổng mức phạt 135 tháng tù giam và tù treo, trong đó 3 đối tượng bị phạt án tù giam là Nguyễn Như Hổ 26 tháng, Nguyễn Ngọc Quý 25 tháng và Võ Trọng Lý 24 tháng; 3 đối tượng còn lại nhận án tù treo là Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Thành Nhật cùng nhận mức 24 tháng và Nguyễn Hoài Nam 12 tháng.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast