Công an Thạch Hà làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho hơn 250 trường hợp

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho hơn 250 trường hợp sau 7 ngày triển khai (từ 18/2 đến 24/2).

Công an Thạch Hà làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho hơn 250 trường hợp

Công an huyện Thạch Hà làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho cán bộ, công chức, người lao động tại một số cơ quan, đơn vị.

Sau khi được trang cấp thiết bị, sáng 18/2, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thạch Hà bắt đầu triển khai làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho cán bộ, công chức, người lao động tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD đã được chuyển đến Trung tâm Hành chính công huyện để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Công an Thạch Hà làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho hơn 250 trường hợp

Em Dương Văn Việt (bên trái) ở thôn Hòa Mỹ, xã Tượng Sơn thực hiện thủ tục cấp CCCD.

Em Dương Văn Việt (thôn Hòa Mỹ, xã Tượng Sơn) cho biết: “Em hiện đã đủ 14 tuổi nhưng chưa từng được cấp CMND cũng như thẻ CCCD mã vạch. Sau khi biết thông tin về chủ trương cấp CCCD gắn chíp điện tử, em đã đến Trung tâm Hành chính công huyện để thực hiện các thủ tục theo quy định. Chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu, đọc thông tin cá nhân, các anh công an sẽ vào hệ thống dữ liệu dân cư về quốc gia đã được Bộ Công an cập nhật, trích xuất dữ liệu, rất nhanh gọn và thuận tiện”.

Theo Trung tá Hồ Tiến Thịnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Thạch Hà): “Hiện tại, đội mới chỉ được cấp 1 bộ thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD. Sau 7 ngày triển khai, chúng tôi đã làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho hơn 250 trường hợp, ngày nhiều nhất đã giải quyết cho 51 trường hợp. Dự kiến, cuối tuần này, Công an huyện Thạch Hà sẽ tiếp nhận thêm 1 bộ thiết bị để hoàn thiện cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast