Đốt than gây cháy rừng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/8, trên địa bàn xã Tân Hương, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xảy ra vụ cháy rừng với diện tích khoảng 10ha.

Đốt than gây cháy rừng ở Hà Tĩnh

Vụ cháy rừng đã làm thiệt hại khoảng 10ha.

Vụ cháy rừng xảy ra ở thôn Tân Quang, xã Tân Hương bắt đầu vào khoảng 8h30 sáng nay. Đây là khu vực rừng trồng đã được bàn giao cho các hộ gia đình chăm sóc, quản lý.

Sau khi nhận được thông tin vụ cháy, huyện Đức Thọ đã điều động các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, lực lượng chức năng xã Tân Hương cùng các hộ gia đình có rừng tập trung chữa cháy. Tuy nhiên, do đang là cao điểm nắng nóng, gió thổi mạnh nên đám cháy sau khi đã được dập tắt lại tiếp tục bùng cháy trở lại và lan rộng hơn. Đến 12 giờ trưa cùng ngày đám cháy mới được dập tắt.

Ông Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương cho biết: "Tổng diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 10ha. Trong đó có 5 ha rừng keo từ 2-3 năm tuổi, còn lại là thực bì và cành lá khô do các chủ rừng đã thu hoạch keo để lại.

Đốt than gây cháy rừng ở Hà Tĩnh

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do một số đối tượng vào rừng đốt than.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hóa, nguyên nhân được xác định là do tình trạng người dân từ địa phương khác vào rừng đốt than dẫn đến cháy rừng.

Hiện Công an huyện Đức Thọ đang tiến hành điều tra, thu thập thông tin, xác minh các đối tượng vào rừng đốt than dẫn đến vụ cháy.

Chủ đề Cháy rừng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast