Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

(Baohatinh.vn) - Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cam kết đến 31/12/2022 sẽ phá bỏ toàn bộ 12 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Sáng 15/3, Ban ATGT tỉnh phối hợp với UBND huyện Đức Thọ, Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức buổi làm việc để bàn biện pháp thu hẹp, giảm, xóa lối đi tự mở giao cắt với đường sắt quốc gia đoạn qua địa bàn. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam, Ban ATGT đường sắt Việt Nam.

Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

Đoàn công tác kiểm tra tuyến đường ngang tự mở tại thôn Thanh Phúc, xã Đức Đồng (Đức Thọ)

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Đức Thọ dài 17,2 km, hiện có 12 điểm đường dân sinh tự mở giao cắt với đường sắt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) tại các xã: Tùng Châu, Tân Dân, Hòa Lạc, Đức Đồng và Đức Lạng.

Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

Trên địa bàn huyện Đức Thọ hiện có 12 tuyến đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT đường sắt.

Hầu hết các tuyến đường dân sinh tự mở giao cắt với đường sắt được hình thành từ rất lâu, bên cạnh đó, một số là các lối tắt đi ra đồng sản xuất nông nghiệp, khi xóa bỏ các lối này, người dân ra đồng sản xuất phải đi rất xa. Do vậy, việc tuyên truyền, vận động người dân để xóa bỏ các lối đi tự mở này gặp khá nhiều khó khăn.

Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

Tuyến đường liên xã qua địa bàn xã Tân Dân có rất nhiều phương tiện qua lại nhưng vẫn chưa được lắp đặt hệ thống rào chắn.

Sau khi kiểm tra thực tế, Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Đức Thọ, Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh đã có buổi làm việc để bàn biện pháp thu hẹp, giảm, xóa lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện.

Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Đức Thọ, Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh đã có buổi làm việc để bàn biện pháp thu hẹp, xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Đức Thọ

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức tiếp thu các ý kiến, đề xuất phương án của đoàn công tác Cục Đường sắt Việt Nam, Ban ATGT tỉnh và Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh trong việc xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt qua địa bàn. Theo đó, giao cho các xã liên quan tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân để người dân hiểu và phối hợp thực hiện.

Giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện làm đầu mối để tổng hợp các ý kiến kiến nghị, phản ánh của người dân, từ đó tham mưu cho UBND huyện có biện pháp xử lý kịp thời. Công an huyện phối hợp với các phòng ban chuyên môn, chính quyền địa phương lên phương án để tập trung xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt trên địa bàn toàn huyện.

Đức Thọ sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Nguyễn Anh Đức phát biểu kết luận buổi làm việc.

Huyện Đức Thọ cam kết đến 31/12/2022 sẽ phá bỏ toàn bộ 12 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt qua trên địa bàn.

Đối với các tuyến đường huyện lộ, liên xã giao cắt với đường sắt mà chưa có hệ thống rào chắn, UBND huyện đề nghị ngành đường sắt sớm có phương án đầu tư kinh phí để lắp đặt hệ thống rào chắn nhằm đảm bảo ATGT cho người dân khi đi qua các điểm giao cắt này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast