Giả làm môi giới trai bao, nam thanh niên chiếm đoạt 23 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Lập tài khoản zalo lừa làm dịch vụ môi giới trai bao, Hồ Công Tài (trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh Trần Văn L. (trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) số tiền 23 triệu đồng

Giả làm môi giới trai bao, nam thanh niên chiếm đoạt 23 triệu đồng

Toà án nhân dân huyện Can Lộc vừa tổ chức phiên toà sơ thẩm xét xử Hồ Công Tài (SN 2001), trú tại tổ 6, thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, đầu tháng 8/2020, Tài lập tài khoản zalo mang tên “Nguyễn Thị Yến”, ảnh đại diện là một cô gái. Sau đó, kết bạn với các tài khoản zalo nam giới, đưa ra thông tin cung cấp dịch vụ môi giới làm trai bao; những người muốn tham gia dịch vụ thì phải đóng phí thông qua hình thức gửi mã thẻ cào điện thoại đến tài khoản do Tài lập.

Ngày 11/12/2020, Tài kết bạn với tài khoản zalo “Trung Tung” của anh Trần Văn L. (SN 1992, trú tại thị trấn Nghèn). Sau khi anh L. xác nhận lời mời, Tài giới thiệu việc mình cung cấp dịch vụ môi giới “lái máy bay” với phí môi giới 1 triệu đồng. Anh L đồng ý tham gia.

Sau đó, Tài yêu cầu anh L. mua các thẻ cào điện thoại mệnh giá 100.000 đồng, chụp hình ảnh mã thẻ cào gửi đến zalo “Nguyễn Thị Yến” để đóng phí dịch vụ. Anh L. đã mua 10 thẻ cào, cào mã thẻ và chụp hình ảnh gửi cho Tài. Sau khi nhận được số thẻ cào, để tạo niềm tin, Tài sử dụng sim số 0775569463 lắp trong ĐTDĐ, đã cài sẵn phần mềm chỉnh âm, chuyển đổi từ giọng nam sang giọng nữ để gọi đến số điện thoại của anh L., tự giới thiệu tên là “Hiền”, nhà ở gần Bệnh viện huyện Can Lộc, được “Nguyễn Thị Yến” giới thiệu qua dịch vụ môi giới.

Quá trình nói chuyện, “Hiền” bảo anh L. mua thẻ cào để nộp tiền thuê khách sạn là 2 triệu đồng cho “Nguyễn Thị Yến” trước, số tiền này “Hiền” sẽ thanh toán khi gặp nhau. Tin tưởng “Hiền”, anh L. tiếp tục mua số thẻ cào với tổng giá trị 2 triệu đồng gửi đến “Nguyễn Thị Yến”.

Sau đó, Tài tiếp tục yêu cầu anh L. nộp thêm các khoản tiền khác nhau gồm: 4 triệu đồng phí hoa hồng cho môi giới dịch vụ, 6 triệu đồng phí bảo an và 10 triệu đồng để làm thẻ hoạt động lâu dài. Anh L. tin tưởng nên tiếp tục mua thẻ cào gửi đến “Nguyễn Thị Yến”.

Trong ngày 11/12/2020, anh L. đã 5 lần chuyển hình ảnh 230 thẻ cào tương đương 23 triệu đồng đến zalo “Nguyễn Thị Yến”. Sau khi nhận được, Tài đã gửi toàn bộ số thẻ cào này đến zalo “Vũ Thùy Chi”, là đối tượng chuyên thu mua thẻ cào (Tài không quen biết, không có thông tin về đối tượng này) và được thanh toán số tiền 17.250.000 đồng.

Đến sáng ngày 12/12/2020, sau khi đã rút được số tiền trên, Tài vào tài khoản “Nguyễn Thị Yến” chặn liên lạc với anh L. Khi không thể liên lạc được và biết mình bị lừa nên anh L. đã đến Công an huyện Can Lộc trình báo sự việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/12/2020, Công an huyện Can Lộc đã xác định được Hồ Công Tài là đối tượng thực hiện hành vi trên. Tại cơ quan điều tra, Hồ Công Tài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT đã thu giữ số tiền 17.250.000 đồng trả lại cho anh L. Đối với số tiền 5.750.000 đồng còn lại, Tài đã nhờ bố đẻ bồi thường đầy đủ cho anh L.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồ Công Tài đã thành khẩn khai báo và thừa nhận về hành vi phạm tội của mình.

Xét các tình tiết liên quan đến vụ án, Toà án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt bị cáo Hồ Công Tài 12 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast