Kỷ luật Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn vì vi phạm nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà - Hà Tĩnh đã ban hành các quyết định kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thạch Sơn và các cá nhân liên quan vì những vi phạm, khuyết điểm trong quản lý nhà nước về đất đai, ngân sách, xây dựng cơ bản, quản lý cán bộ.

Theo đó, BTV Đảng ủy xã Thạch Sơn nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã buông lỏng sự lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong các lĩnh vực nói trên. Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà đã thi hành kỷ luật BTV Đảng ủy xã Thạch Sơn bằng hình thức cảnh cáo.

Liên quan đến trách nhiệm của từng cá nhân trong BTV Đảng ủy xã Thạch Sơn, BTV Huyện ủy Thạch Hà cũng đã xem xét kỹ lưỡng, đồng thời đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm minh, đúng quy định của Đảng.

Đối với đồng chí Trần Công Trung - Chủ tịch UBND xã, BTV Huyện ủy nhận thấy: Đồng chí đã vi phạm nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cá nhân đồng chí và của tổ chức Đảng. BTV Huyện ủy đã thi hành kỷ luật đồng chí Trần Công Trung bằng hình thức cách chức ủy viên BCH Đảng bộ, ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo tìm hiểu, căn cứ quy trình, quy định, tới đây UBND huyện Thạch Hà sẽ tiến hành kỷ luật cách chức chủ tịch UBND xã Thạch Sơn đối với ông Trần Công Trung.

BTV Huyện ủy Thạch Hà cũng đã nhận thấy các sai phạm của 2 đồng chí là bí thư đảng ủy và phó bí thư đảng ủy xã Thạch Sơn. Theo đó, cả 2 đồng chí này đều phải nhận cùng hình thức kỷ luật khiển trách do chưa làm tốt chức trách, nhiệm vụ, để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, ngân sách xây dựng cơ bản, quản lý cán bộ, công chức.

ky luat chu tich ubnd xa thach son vi vi pham nghiem trong

Lê Anh Tuấn – kế toán xã Thạch Sơn bị khởi tố về hành vi tham ô tài sản vào tháng 2/2018

Được biết, vi phạm của BTV Đảng ủy xã Thạch Sơn và cá nhân các đồng chí trong BTV Đảng ủy liên quan đến hành vi tham ô tài sản của ông Lê Anh Tuấn - kế toán xã Thạch Sơn. Công chức Lê Anh Tuấn – kế toán xã Thạch Sơn đã phải nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc vào ngày 29/3/2018.

Về vụ việc này, Báo Hà Tĩnh đã thông tin: Đầu năm 2016, UBND xã Thạch Sơn đăng ký xây dựng đường giao thông nông thôn và Lê Anh Tuấn đã tham mưu Chủ tịch UBND xã là ông Trần Công Trung lập khống các hồ sơ quyết toán và hồ sơ nghiệm thu để rút tiền chứ không để các thôn tự lập.

Được chủ tịch xã đồng ý, Lê Anh Tuấn lập hồ sơ rồi nhờ một cán bộ khuyến nông xã đứng tên đơn vị thi công, nhờ một nhà thầu trên địa bàn đứng ra ký nhận vào các hồ sơ giám sát. Khi hồ sơ hoàn thành, Lê Anh Tuấn cùng nhà thầu này lên kho bạc huyện rút 207.000.000 đồng. Sau đó, Lê Anh Tuấn tự ý lấy 57 triệu trong số tiền được cấp chi tiêu cho bản thân; 150 triệu còn lại Lê Anh Tuấn đưa về nhờ thủ quỹ cất giữ hộ mà không nhập vào ngân sách xã.

ky luat chu tich ubnd xa thach son vi vi pham nghiem trong

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast