“Ôm” 50 triệu đồng của bạn, nữ giáo viên mầm non lĩnh 15 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/10 , Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Huế (SN 1979, trú xóm Trung Hưng, xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh) về hành vi " lừa đảo chiếm đoạt tài sản ".

“Ôm” 50 triệu đồng của bạn, nữ giáo viên mầm non lĩnh 15 tháng tù giam

Bị cáo Huế tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, Phan Thị Huế và anh Phan Văn Ch. (trú tại phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh) có quan hệ bạn bè lâu năm với nhau...

Vào khoảng tháng 10/2018, anh Ch. gọi điện cho Huế nói “Đợt này xã Thạch Hưng xét cấp đất, em xem ai có hồ sơ được duyệt cấp đất mà không có điều kiện lấy thì hỏi giúp anh, nếu anh chị lấy được sẽ cho em 3.000.000 đồng”, Huế đồng ý.

Nhận thấy vợ chồng anh Ch. nhẹ dạ cả tin trong việc mua bán đất, Huế đã 2 lần thực hiện hành vi lừa đảo về mua bán đất để trục lợi.

Trong khoảng thời gian từ ngày 19/1 đến ngày 23/1/2019, Phan Thị Huế đã 2 lần đưa ra các thông tin gian dối về việc sẽ bán “thông báo đất” của một số người cho vợ chồng anh Phan Văn Ch. để chiếm đoạt số tiền 50.000.000 đồng, nhằm mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tại phiên xử, nhận thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại, có bố mẹ là người có công với cách mạng, sau khi xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Thị Huế 15 tháng tù giam về tội danh trên.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast