Rượu vào, 2 thanh niên làng ở Hà Tĩnh rủ nhau đi… trộm!

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/8), TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp mở phiên tòa xét xử Dương Hữu Lĩnh (SN 1995) và Phạm Tuấn Anh (SN 2001), cùng trú tại xã Thạch Xuân (Thạch Hà) về tội trộm cắp tài sản.

Rượu vào, 2 thanh niên làng ở Hà Tĩnh rủ nhau đi… trộm!

Dương Hữu Lĩnh và Phạm Tuấn Anh tại phiên xét xử sáng nay

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h ngày 29/3/2019, Lĩnh nhắn tin qua Facebook rủ Phạm Tuấn Anh đến uống rượu, khoảng 24h cùng ngày thì Lĩnh dùng xe máy chở Anh ra về.

Trên đường về, cả hai rủ nhau đến nhà chị Trương Thị Ngọc X. ở thôn Đồng Xuân (Thạch Xuân) để lấy trộm tài sản.

Đến nới, Anh đi vào nhà chị X. lấy trộm chiếc tivi nhãn hiệu Samsung (có trị giá là 10,2 triệu đồng), rồi cả hai cùng đưa đến khu vực đập Khe Xai thuộc địa phận xã Thạch Xuân để cất giấu.

Xong xuôi, Lĩnh nói với Anh “giờ về lấy của nhà chị Vân vì không có ai ở nhà”.

Lĩnh tiếp tục chở Anh đi đến nhà chị Đặng Thị V. cũng ở thôn Đồng Xuân. Tại đây, Anh lấy trộm chiếc tivi nhãn hiệu LG (có trị giá là 5,2 triệu đồng), rồi tiếp tục đưa đến khu vực đập Khe Xai cất dấu. Sau đó cả hai đi về nhà ngủ.

Đến chiều tối ngày 30/3/2019, Lĩnh đi xe máy đến quán cầm đồ 1989 ở khu vực chợ Đồn, xã Thạch Điền (Thạch Hà) để hỏi bán ti vi. Sau đó, Lĩnh dẫn người mua đi đến vị trí cất giấu đồ tại đập Khe Xai để xem hàng, nhưng đến nơi thấy có 2 chiếc ti vi, sợ là tài sản do phạm tội mà có nên người này không mua nữa.

Hành vi của Dương Hữu Lĩnh, Phạm Tuấn Anh sau đó bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xử, Dương Hữu Lĩnh, Phạm Tuấn Anh đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét các tình tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Dương Hữu Lĩnh 7 tháng tù; Phạm Tuấn Anh 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngoài hình phạt chính, HĐXX còn tuyên tịch thu 1 chiếc xe máy và 2 chiếc điện thoại của Dương Hữu Lĩnh dùng làm công cụ phạm tội.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast