Xử phạt 56 tháng tù nhóm đối tượng đang cách ly y tế vẫn nhờ người mua ma túy về sử dụng

(Baohatinh.vn) - TAND thành phố Hà Tĩnh vừa tuyên phạt: Lương Văn Thọ (SN 1992, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang), Nguyễn Trung Hậu (SN 1993, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mỗi bị cáo 21 tháng tù giam; Tạ Khắc Cường (SN 1995, trú tại huyện Phù Ninh, Phú Thọ) 14 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 56 tháng tù nhóm đối tượng đang cách ly y tế vẫn nhờ người mua ma túy về sử dụng

Từ trái qua: Lương Văn Thọ, Tạ Khắc Cường và Nguyễn Trung Hậu tại phiên xử sơ thẩm vào sáng 22/2.

Lương Văn Thọ và Tạ Khắc Cường là lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan. Sau khi về Việt Nam, ngày 30/7/2021, cả hai được lực lượng chức năng sắp xếp cách ly phòng dịch COVID-19 tại một khách sạn trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Do Lương Văn Thọ có quen biết với Nguyễn Trung Hậu trong thời gian cả hai cùng làm việc tại Đài Loan nên Thọ đã nhờ Hậu mua giúp đồ dùng cá nhân. Lúc này, cả Thọ và Cường nảy sinh ý định góp tiền (mỗi người 1,1 triệu đồng) nhờ Hậu mua ma túy về sử dụng và được Hậu đồng ý.

Ngày 31/7, Hậu đã mua 0,7639g ma túy Methamphetamine với giá 2,2 triệu đồng rồi giấu vào đồ dùng cá nhân và thuê một người đàn ông chuyển vào cho Thọ và Cường để sử dụng. Tuy nhiên, hành vi này đã bị lực lượng bảo vệ khách sạn và Công an TP. Hà Tĩnh phát hiện, thu giữ.

Người đàn ông được Hậu nhờ chuyển đồ, do không biết bên trong không biết có ma túy nên cơ quan điều tra không đề cập hình thức xử lý là có căn cứ.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ và diễn biến tại phiên xử, HĐXX nhận định, trong vụ án này, Lương Văn Thọ là người liên hệ, đồng thời chuyển tiền nhờ Nguyễn Trung Hậu mua ma túy; Nguyễn Trung Hậu là người trực tiếp mua và là đồng phạm tích cực giúp sức.

Từ những lẽ trên, TAND TP. Hà Tĩnh tuyên phạt Lương Văn Thọ và Nguyễn Trung Hậu, mỗi bị cáo chịu mức án 21 tháng tù giam; Tạ Khắc Cường 14 tháng từ giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast