Đức Thọ lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Là địa phương có QL 8A đi qua và giáp ranh với tỉnh Nghệ An - nơi đang có ổ dịch tả lợn châu Phi, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đứng trước nguy cơ cao bị bệnh xâm nhiễm. Địa phương đã lập 3 chốt kiểm dịch tạm thời kiểm soát việc vận chuyển động vật vào ra địa bàn.

Đức Thọ lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn

Đức Thọ lập chốt kiểm dịch động vật tại các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, và liên huyện nhằm kiểm soát việc vận chuyển động vật qua địa bàn

Toàn huyện Đức Thọ hiện có tổng đàn lợn trên 30.000 con, có 2 trang trại chăn nuôi lợn nái quy mô 300 – 650 con/lứa, 16 trang trại chăn nuôi lợn thịt quy mô 500 – 1.500 con/lứa và hàng trăm nông hộ chăn nuôi từ 50 đến 200 con/lứa... Ngoài ra, lưu lượng xe vận chuyển lợn đi qua địa bàn cũng rất lớn.

Vì vậy, Đức Thọ đã vào cuộc hết sức quyết liệt, với tinh thần “chống dịch tả lợn như chống giặc” . Toàn huyện đã lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại 3 điểm cửa ngõ ra vào huyện: Cầu Đò Trai - xã Đức Thịnh, cây xăng xã Đức Thanh và cầu Thọ Tường - xã Liên Minh.

Đức Thọ lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn

Ngoài việc lập chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ dẫn vào địa bàn, huyện Đức Thọ còn cho rải vôi bột để tiêu độc khử trùng

Các chốt có nhiệm vụ trực 24/24 giờ trong ngày bắt đầu từ 15/3/2019. Kiểm tra tất cả các phương tiện vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc ra, vào địa bàn. Đồng thời, phun hóa chất vệ sinh tiêu độc, khử trùng khi phương tiện vận chuyển động vật và sản phẩm động vật qua chốt kiểm dịch.

Đức Thọ lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn

Các xe vận chuyển động vật qua địa bàn đều được ngành chức năm kiểm tra kỹ càng, tránh nguồn bệnh lây lan.

Huyện Đức Thọ cũng đã cấp 700 lít hóa chất Bencocid cho các xã, thị trấn triển khai phun tiêu độc khử trùng. Các xã, thị trấn cũng đã trích ngân sách mua 5 tấn vôi bột rải tại các khu vực chăn nuôi tập trung, đầu các trục đường dẫn vào các khu vực chăn nuôi, khu giết mổ tập trung, chợ...

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast