7 cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh bị phạt vì vi phạm các quy định

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh và xử phạt vi phạm hành chính 7 đơn vị, với tổng số tiền 71 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề của Cục QLTT, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 5/12 đến ngày 20/12/2019.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra các thủ tục kinh doanh, chất lượng, đo lường xăng dầu ở 15 cửa hàng, xử lý 7 đơn vị với 9 hành vi vi phạm. Đoàn đã xử phạt hành chính theo quy định với tổng số tiền 71 triệu đồng.

7 cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh bị phạt vì vi phạm các quy định

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, tác động lớn đến người dân

Các vi phạm chủ yếu: Không đăng ký thời gian bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; không đảm bảo các điều kiện theo quy định để người có quyền và nghĩa vụ liên quan giám sát, kiểm tra việc thực hiện phép đo, phương pháp đo, phương tiện đo; cửa hàng xăng dầu bán lẻ không ghi đúng tên thương hiệu phân phối xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng.

Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Đình Khoa cho biết: Xăng dầu là một trong những lĩnh vực được Cục QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vào dịp cuối năm do nhu cầu đi lại, vận chuyển tăng cao, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast