Nga bắt hai quan chức an ninh mạng của FSB vì nghi phản quốc

Theo AFP, ngày 1/2, một luật sư cho biết nhà chức trách Nga vừa bắt giữ 2 quan chức cấp cao phụ trách an ninh mạng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cùng một chuyên gia hàng đầu về chống tin tặc, vì bị nghi ngờ phạm tội phản quốc có liên quan đến Mỹ.

nga bat hai quan chuc an ninh mang cua fsb vi nghi phan quoc

Lực lượng Cơ quan an ninh liên bang Nga. (Nguồn: RT)

Theo ông Ivan Pavlov, một luật sư có liên quan tới vụ việc, 3 người bị bắt gồm Phó Giám đốc Trung tâm An ninh Thông tin của FSB, ông Sergei Mikhailov và cấp phó của ông ta là Dmitry Dokuchayev, cùng với đó là người đứng đầu đơn vị phụ trách điều tra của tập đoàn an ninh mạng Kaspersky (có trụ sở tại Moskva), ông Ruslan Stoyanov.

Luật sư Pavlov cho biết 3 người này bị buộc tội phản quốc và "vụ việc có liên quan đến Mỹ", tuy nhiên các tài liệu liên quan đến vụ việc không đề cập đến Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Giới chức Nga chưa xác nhận vụ bắt giữ trên, tuy nhiên Điện Kremlin cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về những thông tin liên quan đến vụ việc được giới truyền thông đăng tải. Hiện CIA cũng chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast