Gần 7 tạ cocaine trên con thuyền vô chủ trôi dạt đến quần đảo Marshall

(Baohatinh.vn) - Lô ma túy vừa được Cảnh sát quần đảo Marshall tìm thấy trên con thuyền vô chủ cũng là lượng cocaine lớn nhất được phát hiện từ ​​trước đến nay tại quốc đảo Thái Bình Dương này.

Số cocaine tìm thấy được mang đi tiêu hủy. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Tư pháp quần đảo Marshall Richard Hickson cho biết, chiếc thuyền dài 5,5 mét được tìm thấy trôi dạt vào Ailuk – một đảo san hô hẻo lánh thuộc quần đảo Marshall, vào tuần trước, với 649 kg cocaine được giấu trong một khoang bên dưới boong thuyền.

Ông Hickson cho hay, con tàu rất có thể đã trôi dạt qua Thái Bình Dương từ Trung hoặc Nam Mỹ. “Nó có thể đã được thả trôi trên biển trong một hoặc hai năm qua”, Bộ trưởng Tư pháp nói.

Cảnh sát cho biết, số cocaine được bọc trong các gói nặng một kg, được đánh dấu bằng chữ “KW” bên ngoài.

Ngoài hai gói sẽ được gửi cho Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) để phân tích, toàn bộ số ma túy trên đã được tiêu hủy hôm 15/12.

Các mảnh vỡ, rác thải từ châu Mỹ thường trôi dạt đến quần đảo Marshalls sau nhiều tháng hoặc nhiều năm trên biển, do hoạt động của các dòng chảy ở Thái Bình Dương.

Đã có nhiều lô ma túy khác được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển của quần đảo Marshall trong hai thập kỷ qua.

Giới chức quốc đảo này đã đặt ra nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của những lô ma túy này, bao gồm cả việc chúng bị bỏ lại khi những kẻ buôn lậu có nguy cơ bị bắt hoặc bị lạc trong bão.

Gần 7 tạ cocaine trên con thuyền vô chủ trôi dạt đến quần đảo Marshall
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast