Nga đánh chặn máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Đen

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hôm qua (11/9), máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã đánh chặn hai máy bay trinh sát Mỹ đang tiếp cận vùng lãnh hải của Nga trên khu vực Biển Đen.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển trung lập ở Biển Đen đã phát hiện hai mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia của Nga.

Để xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn việc vi phạm biên giới quốc gia, Lực lượng Phòng không thuộc Quân khu miền Nam đã ra lệnh cho máy bay chiến đấu Su-27 cất cánh khẩn cấp.

Nga đánh chặn máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Đen

Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Bộ Quốc phòng Nga thông tin cho biết, từ khoảng cách an toàn, phi công của chiến đấu cơ Nga đã xác định hai máy bay là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ và máy bay tuần tra R-8A “Poseidon” của Hải quân Mỹ. Sau khi các máy bay quân sự nước ngoài lần lượt rời khỏi biên giới Nga, máy bay chiến đấu Nga đã trở về căn cứ an toàn. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, máy bay chiến đấu Su-27 Nga đã tuân thủ đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập.

Cũng trong ngày hôm qua (11/9), Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cũng đã báo cáo về vụ máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đánh chặn máy bay tình báo của Không quân Na Uy trên Biển Barents.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast