Tìm thấy ít nhất 162 thi thể sau vụ chìm tàu ngoài khơi Ai Cập

(Baohatinh.vn) - Đến tối ngày 23/9, lực lượng cứu hộ xác nhận đã tìm thấy ít nhất 162 thi thể từ vụ chìm tàu chở người di cư bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển Ai Cập, khi công tác tìm kiếm các nạn nhân đã bước sang ngày thứ 3.

tim thay it nhat 162 thi the sau vu chim tau ngoai khoi ai cap

Lực lượng cứu hộ bên cạnh một thi thể một nạn nhân vụ chìm tàu chở di dân ngoài khơi Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Quân đội Ai Cập cho biết đã cứu sống được 163 người, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân hiện vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết phần lớn những người được cứu là người Ai Cập, ngoài ra có hơn 40 người nước ngoài thuộc các quốc tịch như Sudan, Eritrea, Syria và Ethiopia.

Những người sống sót cho biết có đến 450 người di cư trên chiếc tàu cá đang trên đường từ Ai Cập sang Ý, rời cảng Rosetta (Ai Cập) tối ngày 21/9.

Lực lượng cứu hộ cho hay công tác tìm kiếm đang được tập trung chủ yếu tại vị trí chiếc tàu chìm vì nhiều nhân chứng nói có khoảng 100 người mắc kẹt lại trong tàu khi tàu lật.

Các nhà chức trách đã bắt giữ 4 nghi phạm buôn người sau vụ chìm tàu này. Đây đồng thời cũng là tai nạn mới nhất trong nhiều vụ chìm tàu chở người di cư trong năm nay. Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) mô tả năm 2016 là “năm đẫm máu nhất trong lịch sử ở biển Địa Trung Hải”.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ AFP/CNA.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast