Hai tỉnh của Lào giáp Hà Tĩnh đều có ca nhiễm mới Covid-19

(Baohatinh.vn) - Cả hai tỉnh miền Trung của Lào là Khammuan và Bolykhamxay có đường biên giới chung với Hà Tĩnh đều ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong hôm nay (18/7).

Hai tỉnh của Lào giáp Hà Tĩnh đều có ca nhiễm mới Covid-19

Các bản thuộc “vùng đỏ” ở Thủ đô Vientiane đã được dỡ bỏ phong tỏa.

Tại cuộc họp báo trực tuyến trưa 18/7, đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 của Lào cho biết, tình hình dịch tại nước này đang có chiều hướng ngày càng phức tạp bởi số ca mắc mới là người nhập cảnh liên tục tăng. Đặc biệt đã có nhiều ca bệnh mang chủng biến thể Delta.

Báo cáo cho biết, số ca mắc mới được ghi nhận tại Lào là 131 ca từ kết quả xét nghiệm 2.356 mẫu, trong đó 123 ca nhập cảnh về từ Thái Lan.

Số ca nhiễm nhiều nhất vẫn là tại các tỉnh miền Nam Lào như Savannakhet (76 ca), Champasak (30 ca) và Salavan (10 ca). Riêng 2 tỉnh chung đường biên với Hà Tĩnh là Khammuan ghi nhận thêm 1 ca ngày 17/7, và 7 ca ngày 18/7; Bolykhamxay ngày 17/7 ghi nhận thêm 1 ca, ngày 18/7 thêm 1 ca.

Như vậy, từ đầu dịch đến nay, Lào có 3.246 ca, còn điều trị 1.132 người, có 5 ca tử vong. Riêng ca tử vong thứ 5 là một người đàn ông 49 tuổi ở bản Nongboua Tha, huyện Songkhon, tỉnh Savannakhet, làm nghề bán hàng ăn ở Thái Lan nhập cảnh về tỉnh Savannakhet.

Một tín hiệu đáng mừng là các bản “đỏ” và bản “vàng” (vùng phong tỏa đặc biệt vì có ca cộng đồng) ở Thủ đô Vientiane đã được dỡ phong tỏa.

Trước tình hình các ca mắc Covid-19 nhập cảnh về Lào ngày càng tăng, Chính phủ Lào thông qua tài trợ của các tổ chức quốc tế đang triển khai xây dựng 10 dự án giảm thiểu rủi ro do Covid-19 nhằm giải quyết việc làm cho khoảng hơn 40.000 người lao động. Đó là các dự án tại các tỉnh có đông lao động trở về như Bokeo, Luang Namtha, Xayaboury, Luang Prabang, Vientiane, Savannakhet, Champassak, Bolykhamxay, Khammuan và Thủ đô Vientiane.

Đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 của Lào nhấn mạnh, biện pháp phòng ngừa tốt nhất trong thời gian tới vẫn là tất cả người dân cần phải tự giác đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp vệ sinh, phòng dịch mà Bộ Y tế quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast