Kiến nghị hơn nửa năm, tên cầu sai vẫn chưa sửa

(Baohatinh.vn) - Cầu Nủi thuộc địa phận xã Thạch Tân (Thạch Hà) là một địa danh khá quen thuộc với người dân địa phương nói riêng, người dân huyện Thạch Hà nói chung trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tuy nhiên, từ khi xây dựng, mở rộng tỉnh lộ 17, không hiểu vì lý do gì, cây cầu bị đổi tên thành “Cầu Nùi”.

kien nghi hon nua nam ten cau sai van chua sua

Vấn đề này đã được Báo Hà Tĩnh phản ánh từ tháng 6/2016, nhưng đến nay, cây cầu vẫn chưa được trả lại đúng với tên gọi vốn có của nó.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoành Mai – Chủ tịch UBND xã Thạch Tân cho biết: “Cây cầu nằm trên địa phận xã Thạch Tân nhưng thuộc sự quản lý của Sở GTVT, do sơ suất nên đơn vị thi công đã cắm sai biển tên cầu. Tôi khẳng định, tên đúng là cầu Nủi chứ không phải cầu Nùi. Trong cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Thạch Hà có ghi địa danh này và trong ký ức của người dân địa phương từ lâu vẫn là tên gọi cầu Nủi. Hơn nữa, hiện nay, ở vùng đó vẫn tồn tại tên gọi làng Nủi Cầu, đình Nủi. Rất mong các đơn vị liên quan sớm điều chỉnh sai sót này để trả lại tên cho cây cầu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast