Tờ báo lớn ở Mỹ sa thải Tổng biên tập và một nửa nhân viên trong chưa đầy 1 phút

Tòa soạn The Daily News, một tờ báo lớn ở New York từng có lượng phát hành lớn nhất nước Mỹ vừa tổ chức một cuộc họp kéo dài chưa đầy 1 phút và kết quả là một nửa nhân viên bị thôi việc ngay lập tức, bao gồm cả tổng biên tập.

Tờ báo lớn ở Mỹ sa thải Tổng biên tập và một nửa nhân viên trong chưa đầy 1 phút

Tờ Daily News trên một sạp báo ở nhà ga Pennsylvania, New York. Ảnh: The New York Times

Cuộc họp chóng vánh đem đến kết cục buồn bã trên do ông Grant Whitmor, một giám đốc tại Tronc, chủ trì. Cuộc họp diễn ra vào khoảng 9 giờ sáng 23/7 với sự tham dự của gần 50 nhân viên.

Trong vòng vài giờ sau đó, các phóng viên ở nhiều mảng khác nhau từ thể thao tới đô thị đã nhận được thông báo chính thức rằng Tronc - công ty truyền thông mua lại tờ báo này hồi năm ngoái – đã sa thải họ. Tổng biên tập Jim Rich cũng không ngoại lệ.

Công ty Tronc thông báo ông Robert York, một giám đốc truyền thông ở San Diego, sẽ làm tổng biên tập mới của tờ báo.

“Mọi người đã bật khóc và ôm chầm lấy nhau”, Scott Widener – nhà nghiên cứu làm việc tờ báo từ năm 1990 – nói, “Tôi đã thoát khỏi nhiều biến cố trong những năm qua, vậy mà tôi không thể tranh khỏi lần này”.

Tờ báo lớn ở Mỹ sa thải Tổng biên tập và một nửa nhân viên trong chưa đầy 1 phút

Ông Scott Widener bê hộp đồ đạc cá nhân rời khỏi trụ sở tòa soạn sau 28 năm làm việc ở đây. Ảnh: The New York Times

“Tôi tin chắc các hành động ngày hôm nay sẽ định hình tờ The Daily News tăng trưởng trong những năm tới”, ông Whitmore nói với các nhân viên còn trụ lại ở tòa soạn, “và tôi trông đợi được làm việc cùng các bạn để nắm lấy những cơ hội ở phía trước chúng ta”.

Vào thời hoàng kim, The Daily News là một ấn phẩm yêu thích của tầng lớp lao động trong thành phố. Tờ báo này đã phát triển mạnh vì nó khai thác sâu vào tội ác và nạn tham nhũng.

Với việc Tronc sa thải trên 40 nhân viên phòng tin tức, bao gồm 25 trên tổng số 34 phóng viên thể thao và phần lớn phóng viên ảnh, The Daily News đã gia nhập hàng ngũ các tờ báo bị suy yếu khi độc giả ngày này có xu hướng chọn lựa sản phẩm truyền thông kỹ thuật số tiện lợi.

Sau khi thông tin về vụ sa thải được công khai, Thống đốc New York Andrew M. Cuomo đã đưa ra một tuyên bố quan trọng. "Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều gia đình và gây hại cho một tổ chức quan trọng của New York và một trong những gã khổng lồ báo chí của quốc gia”, ông Cuimo phát biểu.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast