Lào bắt giữ vụ vận chuyển gần 4 triệu viên ma túy

(Baohatinh.vn) - Theo Báo An ninh Lào, vụ bắt giữ diễn ra tại huyện Meung Meun, tỉnh Vientiane vào chiều 10/3, khi gần 4 triệu viên ma túy các loại đang được 2 người phụ nữ vận chuyển trên chiếc xe ô tô bán tải.

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại một trạm kiểm soát trên tuyến đường thuộc làng Namhee, huyện Meun, tỉnh Vientiane, kiểm tra chiếc ô tô có dấu hiệu vi phạm và bắt quả tang số ma túy nói trên, đồng thời bắt giữ hai người phụ nữ để tiến hành mở rộng điều tra. Hai người phụ nữ nói trên một người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Xayabouli và một người ở thành phố Vienitane.

Lào bắt giữ vụ vận chuyển gần 4 triệu viên ma túy

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Bộ An ninh Lào cho biết, vấn đề ma túy ngày càng gia tăng ở các khu vực thành thị và nông thôn, lôi kéo một số thanh niên có thói quen sử dụng, dẫn đến các tệ nạn xã hội và tội phạm như cướp của và giết người.

Từ năm 2021 đến nay, triển khai chương trình quốc gia về phòng chống ma túy, Bộ an ninh Lào đã lập danh sách gần 2.000 đối tượng có liên quan đến buôn bán ma túy, xử lý 3.407 vụ án ma túy, trong đó có 4.759 đối tượng, thu giữ 5.896,84kg amphetamine, 21,9kg heroin, 1.566,9kg methamphetamine dạng đá, 900kg thuốc phiện và 179,30kg tiền chất ma túy.

Vấn nạn ma túy tại Lào vẫn đang nổi cộm tại vùng khu vực Tam giác vàng ở Bắc Lào, từng khét tiếng và là hành lang cho việc vận chuyển ma tuý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast