Ba Lan xuyên tạc phát biểu của Obama

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh NATO được tổ chức từ 8-9/7 tại Warsaw, Ba Lan, truyền hình Ba Lan đã không ít lần xuyên tạc các chỉ trích của Tổng thống Mỹ Barack Obama với nước này.

ba lan xuyen tac phat bieu cua obama

Tổng thống Mỹ Obama.

Những xuyên tạc này của phía truyền hình Ba Lan đã bị tạp chí Independent của Anh phát hiện.

Theo Independent, phía Ba Lan đã xuyên tạc các nội dung trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Nội dung phát biểu của Tổng thống Obama bị phía Ba Lan xuyên tạc là phần nói về những điểm yếu của Ba Lan.

Cụ thể, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Mỹ Obama đã chỉ trích việc Ba Lan mới đây đã thông qua một số sửa đổi đối với Tòa án Hiến pháp nước này. Ông Obama cũng nhấn mạnh rằng Ba Lan cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để các thể chế dân chủ có thể phát huy hết hiệu quả ở Ba Lan.

“Cần phải hành động nhiều hơn nữa. Mỹ với tư cách là bạn và đối tác của Ba Lan kiên trì kêu gọi tất cả các bên hành động để ủng hộ các thể chế dân chủ ở Ba Lan”- ông Obama tuyên bố.

Tuy nhiên, khi dịch những lời phát biểu này của ông Obama, truyền hình Ba Lan đã dịch theo nội dung hoàn toàn khác.

“Trong cuộc gặp này, 95% thời lượng được dành cho các vấn đề của NATO và các vấn đề an ninh nhưng Tổng thống Mỹ đánh giá cao những thành công của Ba Lan trong lĩnh vực dân chủ. Ông ấy bày tỏ tin tưởng rằng các giá trị dân chủ sẽ tiếp tục được nhân rộng tại Ba Lan”- tờ Independent trích dẫn lời dịch của truyền hình Ba Lan.

Nội dung khác mà Independent đã phát hiện phía Ba Lan xuyên tạc là các nội dung về thực tế dân chủ ở Ba Lan. Ông Obama tuyên bố: “Ba Lan trong tương lai sẽ phải là điển hình của các thực tế dân chủ”. Nội dung này được phía truyền hình Ba Lan dịch thành: “Ba Lan đang và sẽ là điển hình của dân chủ đối với toàn thế giới”.

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh NATO được tổ chức tại thủ đô Warsaw của Ba Lan từ ngày 8-9/7. Trong hội nghị này, giới lãnh đạo NATO đã thông qua quyết định sẽ bố trí 4 tiểu đoàn đa quốc gia tại 4 quốc gia gồm Ba Lan, Latvia, Litva và Estonia trên cơ sở luân phiên.

Các quyết định khác được thông qua gồm bắt đầu đưa hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Âu của NATO vào giai đoạn chuẩn bị tác chiến và NATO sẽ hiện diện quân sự trên Biển Đen.

Những quyết định này của NATO đang vấp phải những phản ứng gay gắt của Nga. Giới phân tích cho rằng thời gian tới, Nga sẽ áp dụng các biện pháp đáp trả các quyết định này của NATO.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Independent.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast