Đoàn xe tranh cử của Phó tổng thống Mỹ gặp nạn

Xe buýt và hai mô tô hộ tống Phó tổng thống Pence đã liên tiếp gặp tai nạn nhỏ khi đi tới sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Đoàn xe tranh cử của Phó tổng thống Mỹ gặp nạn

Phó tổng thống Mike Pence đeo khẩu trang rời xe ở Greensburg, Pennsylvania, hôm 30/5. Ảnh: AP.

Khoảng 10 phút sau khi rời sân bay Allegheny, ở West Mifflin, bang Pennsylvania, xe buýt thuộc chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mike Pence đã có “va chạm nhỏ” khi trên đường tới sự kiện “Cảnh sát ủng hộ Trump” tại Greenburg hôm 30/7. Phóng viên mô tả tai nạn xảy ra trên đoạn đường có khúc cua gấp.

Phó tổng thống Pence không bị thương và được chuyển sang một chiếc xe limousine để tiếp tục tới sự kiện.

Tuy nhiên, vài phút sau, hai chiếc mô tô hộ tống đoàn của Pence tiếp tục gặp tai nạn nhỏ. Theo phóng viên, Phó tổng thống Mỹ đã rời xe để nói chuyện với một trong hai cảnh sát hộ tống gặp tai nạn. Xe cứu thương cũng lập tức có mặt.

Sự kiện hôm 30/5 của Pence tại Pennsylvania chủ yếu tập trung vào việc chính quyền ủng hộ thực thi pháp luật, nhằm chống lại ứng viên Joe Biden với cáo buộc ủng hộ cắt giảm ngân sách cảnh sát. Biden đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

“Thực thi pháp luật không phải là vấn đề. Nó là giải pháp”, Pence nói.

Ông cũng cảm ơn các sĩ quan cảnh sát và cam kết chính quyền Trump sẽ giúp cảnh sát nhận được nhiều nguồn lực và hỗ trợ hơn.

Pence cảnh báo luật pháp và trật tự, cũng như an toàn của các gia đình Mỹ đang bị đe dọa khi các thành viên đảng Dân chủ kêu gọi cắt giảm ngân sách cảnh sát. Ông thêm rằng các cộng đồng không nên lựa chọn giữa ủng hộ cảnh sát và ủng hộ người Mỹ gốc Phi.

“Thực tế là bạn sẽ không an toàn tại nước Mỹ của Joe Biden. Biden sẽ loại bỏ nhiều chính sách, khiến tình trạng bạo lực trên các con phố Mỹ gia tăng”, ông nói.

Đây là lần thứ hai trong tháng 7, Pence tham gia sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania, bang Tổng thống Donald Trump từng giành được 44.000 phiếu bầu năm 2016. Đội ngũ tranh cử của Trump tự tin chiến thắng ở bang này trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử mới của Trump, dự đoán Tổng thống Mỹ sẽ tái đắc cử nếu giành chiến thắng ở một trong 3 bang gồm Pennsylvania, Wisconsin và Michigan, miễn là ông vẫn bảo toàn chiến thắng ở các bang khác như năm 2016.

Theo Thanh Tâm/VnExpress/CBS News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast