Trừng phạt và giá dầu không còn là mối lo ngại đối với Nga

Các biện pháp trừng phạt và giá dầu thấp không còn làm cho ai e sợ nữa, nền kinh tế Nga đã học được cách sử dụng tình hình để đưa lại lợi thế cho mình, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho Sputnik biết.

trung phat va gia dau khong con la moi lo ngai doi voi nga

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev Ảnh Sputnik/Alexander Astafyev

Theo Thủ tướng Nga, năm 2016 đã đi qua trong chế độ nguồn lực thắt lưng buộc bụng, nhưng đồng thời "đây là một năm cơ hội có ý thức".

"Về chính trị — với tất cả các áp lực bên ngoài — chúng ta có cách mới để nhìn nhận ra khả năng không chỉ đứng vững trước nó, mà còn thăng tiến trong việc thúc đẩy lợi ích của mình. Về kinh tế — chúng ta có cách tiếp cận mới để nhận ra khả năng không chỉ phản ứng tình huống đối với các biểu hiện của cuộc khủng hoảng, mà còn để tạo ra nguồn tăng trưởng mới", Thủ tướng Medvedev cho biết trong khi trình bày bản tổng kết ở Duma Quốc gia.

"Chúng ta tiếp tục bị gây áp lực bằng biện pháp trừng phạt… Và (chúng) trong mọi khả năng có thể kéo dài một thời gian lâu nữa… Và dầu vẫn giá rẻ… Nhưng chúng ta đã học được cách khai thác tình hình, khi bước vào cuộc cạnh tranh vì vị thế dẫn đầu tại thị trường trong nước và nước ngoài. Hiện nay, không có thách thức nào có thể đe dọa chúng ta. Ngược lại, chúng cung cấp động lực để chúng ta phát triển", Thủ tướng Medvedev tuyên bố.

Theo BizLIVE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast