TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục TP Hà Tĩnh đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn, sáng tạo, đam mê với sự nghiệp “trồng người”.

Chiều 15/11, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo TP Hà Tĩnh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Hiện nay, hệ thống giáo dục TP Hà Tĩnh được quy hoạch, xây dựng khá hoàn chỉnh với 50 trường học trực thuộc (39 trường công lập, 11 trường tư thục), tổng số học sinh toàn thành phố đạt gần 27.000, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành hơn 1.600 người.

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chương trình văn nghệ ấn tượng mở đầu buổi lễ kỷ niệm.

Hệ thống trường học được xây dựng khang trang, sạch đẹp, thân thiện, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt trên 85%; công tác quản lý nhà nước về giáo dục có nhiều đổi mới; đội ngũ giáo viên cơ bản đã được chuẩn hóa, có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo; hoạt động giáo dục ngày càng đa dạng, chất lượng giáo dục được nâng lên toàn diện.

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cô giáo Trần Thị Thủy Nga - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh đọc diễn văn khai mạc tại lễ kỷ niệm.

Với những thành công nổi bật, liên tục nhiều năm liền ngành giáo dục TP Hà Tĩnh là lá cờ đầu về giáo dục toàn diện, được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng Ba và hạng Nhì, cờ thi đua của Chính phủ; nhiều lần được tặng Cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, năm học 2021-2022, vượt qua những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, ngành giáo dục thành phố tiếp tục linh hoạt, sáng tạo, đạt được những kết quả đặc biệt xuất sắc, được Chính phủ tặng Cờ thi đua dẫn đầu.

Trong không khí thân mật, cởi mở tại buổi lễ, các giáo viên, học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời trao đổi tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục và cảm ơn các thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn, sáng tạo, đam mê với sự nghiệp trồng người.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu đề nghị ngành giáo dục tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Nghị quyết số 03-NQ/ThU ngày 30/12/2021 của BCH Đảng bộ thành phố về “Phát triển giáo dục và đào tạo thành phố Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Tiếp tục tham mưu cho thành phố xây dựng trường chất lượng cao và xây dựng các mô hình giáo dục đặc thù; phối hợp rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường, lớp, cấp học, bậc học phù hợp với sự phát triển của thành phố...

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Dịp này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh và...

TP Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

...Trường THCS Nam Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast