Campuchia phát hiện hóa thạch xương khủng long trên đảo Koh Por

Quan chức môi trường Campuchia cho biết mẫu hóa thạch được tìm thấy cách đây khoảng một năm; nhóm nghiên cứu bước đầu nhận định đây là xương khủng long, song chưa xác định rõ chúng thuộc loài nào.

Campuchia phát hiện hóa thạch xương khủng long trên đảo Koh Por

Các chuyên gia Bộ Môi trường Campuchia khảo sát, nghiên cứu về mẫu hóa thạch xương động vật được cho là khủng long (ảnh do Sở Môi trường tỉnh Koh kong cung cấp). (Ảnh: AKP/TTXVN)

Ngày 27/10, Hãng Thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) dẫn lời ông Hun Marady, Giám đốc Sở Môi trường tỉnh Koh Kong, xác nhận hóa thạch xương động vật tìm thấy trên đảo Koh Por xã Bak Klong, huyện Mondul Seima ở tỉnh này được cho là xương khủng long.

Ông Marady cho biết mẫu hóa thạch trên được tìm thấy cách đây khoảng một năm. Nhóm nghiên cứu của Bộ Môi trường cũng đã tới khảo sát, nghiên cứu về mẫu hóa thạch xương động vật này.

Bước đầu, nhóm nghiên cứu nhận định đây là xương khủng long, song chưa xác định rõ chúng thuộc loài nào.

Trong khi đó, trên trang Facebook cá nhân của ông Say Samal, Bộ trưởng Môi trường Campuchia , có đăng hình ảnh một đoạn xương động vật lộ ra trên một mảng đá, kèm dòng trạng thái ngắn “Hóa thạch xương khủng long đầu tiên phát hiện ở Campuchia.”

Đây là lần thứ hai các quan chức môi trường Campuchia công bố phát hiện hóa thạch khủng long trên đảo Koh Por, sát Khu bảo tồn động vật hoang dã Tatai, thuộc xã Bak Klong.

Theo bản đồ địa chất, khu vực này thuộc kỷ thứ II, có niên đại cách đây khoảng 65 -190 triệu năm, có thể liên quan đến các loài động vật sống trong thời kỳ khủng long còn tồn tại.

Trước đó, ngày 9/3/2021, ông Lim Vannchan, Chánh Văn phòng Cục Di sản, Tổng cục Cộng đồng địa phương, cũng đã công bố phát hiện một mẫu hóa thạch vùi trong đá dài 70cm, rộng 20cm.

Theo Huỳnh Thảo (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast