Bệnh đậu mùa khỉ vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu

Ủy ban Khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định dịch bệnh đậu mùa khỉ vẫn là Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) - mức cảnh báo cao nhất của tổ chức này.

Bệnh đậu mùa khỉ vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ tại bệnh viện ở Lima, Peru, ngày 16/8/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hồi tháng 7, WHO lần đầu tiên ban bố PHEIC đối với dịch đậu mùa khỉ để kích hoạt phản ứng phối hợp quốc tế và có thể thúc đẩy công tác tài trợ nhằm hợp tác chia sẻ vaccine và phương pháp điều trị dịch bệnh này trong bối cảnh dịch có dấu hiệu lây lan nhanh.

Kể từ tháng 1, WHO đã nhận được báo cáo về sự xuất hiện của bệnh đậu mùa khỉ từ 109 nước thành viên trên toàn bộ 6 khu vực của WHO. Theo báo cáo mới nhất của cơ quan này, tính đến ngày 31/10, đã có tổng cộng 77.264 ca được xác nhận mắc bệnh thông qua kết quả xét nghiệm tại phòng thí nghiệm, trong đó có 36 trường hợp đã tử vong.

Từ ngày 13/5, dịch bệnh đậu mùa khỉ đặc biệt lây lan nhanh tại những nước chưa từng ghi nhận ca mắc bệnh này. Hiện Mỹ là nước có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất thế giới với 28.377 ca trong đó có 6 ca tử vong theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) nước này.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast