Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia tự cách ly sau khi 7 nhân viên cung điện nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Quốc vương Abdullah Sultan Ahmad Shah và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah đã tự cách ly 14 ngày, bắt đầu từ ngày 25/3, sau khi 7 nhân viên cung điện được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia tự cách ly sau khi 7 nhân viên cung điện nhiễm Covid-19

Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah (trái) và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah (phải) tại lễ đăng quang ở Kuala Lumpur ngày 30/7/2019. (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố ra hôm nay, Cung điện Hoàng gia Malaysia cho biết, sức khỏe của tất cả 7 nhân viên nói trên đều đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị tại Bệnh viện Kuala Lumpur. Bộ Y tế Malaysia đang làm việc để xác định nguồn lây nhiễm của các nhân viên này.

Những người có tiếp xúc gần và những người có liên quan với 7 nhân viên nói trên đều sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Theo quản lý hoàng gia Malaysia Ahmad Fadil Shamsuddin, cả Quốc vương và Hoàng hậu đã được xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến hiện tại, Malaysia đã ghi nhận gần 1.800 ca nhiễm, 21 ca tử vong vì dịch Covid-19 và được xem là ổ dịch nCoV lớn nhất ở Đông Nam Á. Ngày 25/3, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin tuyên bố lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại toàn quốc dự kiến hết hạn vào 31/3 sẽ được kéo dài thêm 14 ngày, đến hết ngày 14/4 tới.

(Theo CNA/Bernama)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast