Nhật Bản tìm kiếm cô gái Việt bỏ trốn khi làm thủ tục tại sân bay

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh khu vực Tokyo ngày 10/2 cho biết, một hành khách Việt Nam đã bỏ trốn trong khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Narita ở tỉnh Chiba.

Nhật Bản tìm kiếm cô gái Việt bỏ trốn khi làm thủ tục tại sân bay

Sân bay quốc tế Narita ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images)

Văn phòng này và cảnh sát tỉnh Chiba đang tìm kiếm một cô gái Việt Nam 22 tuổi vì tình nghi nhập cảnh bất hợp pháp vào Nhật Bản.

Theo thông báo của Cục quản lý xuất nhập cảnh khu vực Tokyo, cô gái này đến sân bay Narita trên một chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air khởi hành từ Hà Nội vào sáng 9/2.

Nữ hành khách đã khai báo với các quan chức an ninh sân bay rằng cô đến Nhật Bản để làm việc theo một chương trình đào tạo kỹ thuật. Tuy nhiên, visa thực tập sinh kỹ thuật của cô chỉ có hiệu lực đến tháng 5 năm nay và hợp đồng làm việc cũng đã hết hạn.

Nhân lúc các nhân viên an ninh lơ là, cô gái sau đó đã bỏ trốn khi đang được chuyển đến một văn phòng kiểm tra xuất nhập cảnh từ một địa điểm khác vào sáng 10/2.

“Sự cố này rất đáng tiếc, chúng tôi coi đây là sự việc nghiêm trọng vào thời điểm chính phủ đang thắt chặt kiểm soát biên giới trước thềm Olympics Tokyo 2020 và Paralympics”, ông Hiroyuki Maeda, người đứng đầu bộ phận hành chính tổng hợp tại Phòng Quản ký Xuất nhập cảnh Narita nói với Japan Times.

“Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp quản lý triệt để”, ông Maeda khẳng định.

(Theo Japan Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast