Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan

Giới chức Pakistan tìm thấy cả hai hộp đen gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay rơi hôm 22/5.

“Hộp đen đã được tìm thấy vào đêm qua, chúng tôi đang bàn giao chúng cho tổ điều tra”, phát ngôn viên Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Khan hôm nay nói tại Karachi.

Tổ điều tra gồm ba thành viên Ban Điều tra Tai nạn Hàng không và một người từ ban an toàn của không quân Pakistan. Họ sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong vòng một tháng.

Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan

Hiện trường vụ rơi máy bay Pakistan ngày 22/5. Ảnh: Reuters.

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK8303 ngày 22/5 rơi tại Karachi khi đang chở 99 người. Nó đột ngột chúi mũi xuống khi chuẩn bị hạ cánh, mất độ cao rồi lao vào khu dân cư trước khi phát nổ. 97 người thiệt mạng, hai người sống sót.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Meeran Yousuf cho biết 66 thi thể đang được lưu giữ tại Trung tâm Y tế Sau đại học Jinnah, bệnh viện công lớn nhất của Karachi và 31 thi thể được bảo quản tại Bệnh viện Dân sự Karachi.

Ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra, phi công nói với các kiểm soát viên không lưu rằng anh bị mất kiểm soát cả hai động cơ, theo bản ghi âm trên Live ATC, trang web chuyên đăng các cuộc điện đàm của đài kiểm soát không lưu. Giám đốc điều hành của PIA Arshad Malik hôm qua cho rằng những lời cuối cùng của phi công cho thấy máy bay có trục trặc kỹ thuật.

Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Pakistan nối lại các chuyến bay thương mại, sau thời gian dừng hoạt động vì lệnh hạn chế để ngăn Covid-19. Đây là tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Pakistan kể từ 2012, khi máy bay Boeing 737 của Bhoja Air rơi ở Islamabad, khiến 127 người thiệt mạng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast