Đường trục xã Xuân Hải xuống cấp, người dân mong cấp trên giải quyết

(Baohatinh.vn) - Đoạn đường trục xã Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng nhiều năm nay, nhất là sau khi được sử dụng để phục vụ thi công đường ven biển, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

Đường trục xã Xuân Hải xuống cấp, người dân mong cấp trên giải quyết

Đường hư hỏng nặng khiến việc đi lại của người dân khó khăn.

Tuyến đường trục xã Xuân Hải đoạn nối từ đường ĐT.546 đến đường ven biển (đường ĐT.547) có chiều dài khoảng 620m. Con đường này là tuyến giao thông đi lại, phục vụ việc sản xuất của người dân thôn Trung Vân và Dương Phòng (xã Xuân Hải).

Đây cũng là đường dẫn vào Trường Mầm non Xuân Hải và Trường Tiểu học Xuân Hải nên hằng ngày có nhiều phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện nay đoạn đường đã bong tróc lớp thảm nhựa, “ổ gà" dày đặc, gây khó khăn cho hoạt động đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo người dân địa phương, tình trạng đường hư hỏng nặng đã hơn 3 năm nay.

Đường trục xã Xuân Hải xuống cấp, người dân mong cấp trên giải quyết

Dù chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nhưng đã nhiều người bị ngã xe vì vấp “ổ gà” khi đi qua con đường này.

Bà Nguyễn Thị Tâm (thôn Trung Vân, xã Xuân Hải) cho hay: “Đoạn đường này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Mùa mưa thì lầy lội, nước đóng vũng, mùa nắng thì bụi mù mịt. Đặc biệt, mặt đường hình thành nhiều ổ gà, hố sâu gây khó khăn cho người dân, nhất là các cháu học sinh. Ngoài học sinh đến trường thì người dân đi sản xuất nông nghiệp qua đường này thường xuyên nên mỗi lần xe vận chuyển nông sản rất vất vả. Vừa qua, UBND xã cũng nhiều lần đổ đá dăm rải mặt đường nhưng chỉ được thời gian ngắn lại trở lại như cũ”.

Cô giáo Lê Thị Hồng Xoan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Hải cho biết: Tuyến đường trục xã này là đường chính để học sinh, giáo viên đến trường, tuy nhiên, vì đường xấu nên nhiều người không dám đi, nhất là vào mùa mưa. Thời gian qua, nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên phải chấp nhận đi theo một tuyến đường vòng khác xa hơn. Vì vậy, chúng tôi rất mong đường được tu sửa sớm cho các em học sinh thuận tiện đến trường.

Được biết, giai đoạn năm 2018 - 2019, tuyến đường trục xã này được sử dụng để làm đường công vụ phục vụ thi công gói thầu số 15.XL, 16.XL thuộc dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội – Thạch Khê – Vũng Áng (do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư). Sau khi thi công xong đường ven biển, tuyến đường trục xã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Đường trục xã Xuân Hải xuống cấp, người dân mong cấp trên giải quyết

Mặt đường lồi lõm, “ổ gà” dày đặc trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Trước tình trạng này, thời gian qua, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị UBND xã Xuân Hải và tại một số cuộc họp tiếp xúc cử tri với mong muốn các cấp chính quyền xem xét có phương án tu sửa tuyến đường.

Theo ông Cao Xuân Chương - Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, tuyến đường trục xã nối từ đường ĐT.546 đến đường ven biển được UBND xã xây dựng đường thảm nhựa năm 2012. Sau khi được sử dụng để phục vụ việc thi công đường ven biển, tuyến đường bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là gây khó khăn các em học sinh. Việc thi công hoàn trả tuyến đường thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư tuyến đường ven biển nên UBND huyện đã đề nghị tỉnh xem xét, sớm chấp thuận phương án hoàn trả tuyến đường công vụ này. Các sở, ngành cấp tỉnh cũng đã xem xét bàn phương án hoàn trả tuyến đường nhưng đến nay vẫn chưa được thi công. Chính quyền và người dân địa phương mong muốn con đường được thi công sớm để tạo thuận lợi cho việc đi lại.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast