Thủ tướng Sudan bị ám sát hụt

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Sudan Abdullah Hamdok thoát chết trong gang tấc trong một vụ ám sát hụt nhằm vào đoàn xe của ông này ở thủ đô Khartoum, truyền hình nhà nước Sudan và một nguồn tin trong nội các nước này cho biết hôm nay (9/3).

Thủ tướng Sudan bị ám sát hụt

Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok. (Ảnh: AFP)

Ông Hamdok hiện đã được đưa đến một địa điểm an toàn, theo truyền hình nhà nước Sudan.

Ông Hamdok là nhà kinh tế kỳ cựu, bảo vệ luận án tiến sỹ tại Khoa nghiên cứu kinh tế, Đại học Manchester (Anh), từng giữ vai trò là Phó Thư ký Điều hành của Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc phụ trách khu vực châu Phi.

Hồi giữa tháng 8 năm ngoái, ông Hamdok được Liên minh Tự do và Thay đổi (FFC), phe đối lập tại Sudan đề cử làm Thủ tướng đầu tiên của Chính phủ trong giai đoạn chuyển đổi kéo dài 3 năm sang chế độ dân sự kể từ khi Tổng thống Omar al-Bashir bị phế truất.

Ông Omar al-Bashir trở thành Tổng thống Sudan sau cuộc đảo chính do người Hồi giáo hậu thuẫn năm 1989 và là một trong những Tổng thống cầm quyền lâu nhất tại quốc gia này. Quân đội Sudan ngày 11/4/2019 đã phế truất Tổng thống Omar al-Bashir trong một cuộc đảo chính sau làn sóng biểu tình rầm rộ trên toàn quốc kéo dài nhiều tháng. Kể từ khi bị phế truất, ông al-Bashir bị giam giữ ở thủ đô Khartoum.

Thủ tướng Sudan bị ám sát hụt
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast