Tỷ phú Bloomberg đả kích chiến dịch tranh cử của Trump là “trò lừa bịp”

(Baohatinh.vn) - Có mặt trong ngày làm việc thứ ba Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ Mỹ (DNC) hôm 27/7, ông trùm truyền thông New York - Michael Bloomberg, đã dùng nhiều từ ngữ gay gắt để đả kích vị tỷ phú đồng hương Donald Trump.

ty phu bloomberg da kich chien dich tranh cu cua trump la tro lua bip

Cựu Thị trưởng New York, tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, Bloomberg gọi chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của Trump là một “trò lừa bịp”, đồng thời gợi lại những vụ phá sản và kiện tụng trước đây của vị tỷ phú bất động sản New York.

“Trump nói rằng ông ta muốn vận hành đất nước này giống như cách ông ta điều hành doanh nghiệp của ông ấy? Lạy chúa tôi! Tôi là dân New York và tôi biết một kẻ lừa gạt trông như thế nào” - tỷ phú Bloomberg nói trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các đại biểu DNC tại hội trường Trung tâm Wells Fargo ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Từng là thành viên đảng Cộng hòa và hiện đang là một cử tri độc lập, tỷ phú Bloomberg nhận được sự tiếp đón nhiệt tình từ các đại biểu của DNC sau khi ông ra mặt thể hiện sự ủng hộ đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Sự có mặt của ông Bloomberg - Chủ sở hữu của đế chế truyền thông cùng tên đồng thời là cựu Thị trưởng thành phố New York - tại hội trường của DNC vào hôm qua cũng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc khi nhiều đảng viên của đảng Dân chủ từng lên tiếng đấu tranh chống lại sự tham gia của các tỷ phú vào chính trị.

“Cho phép tôi được gửi lời cảm ơn đến tất cả quý vị vì sự tiếp đón nồng hậu dành cho một người ngoài như tôi ở đây, một điều vốn không thường diễn ra tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ. Tôi ở đây trên cương vị không phải thành viên của bất cứ đảng phái nào. Tôi ở đây vì một lý do: Để giải thích tại sao tôi nghĩ rằng chúng ta buộc phải bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ”, Bloomberg nói.

Từng có kế hoạch ra tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách là một ứng cử viên độc lập, hồi tháng 3/2016, Bloomberg bất ngờ tuyên bố đứng ngoài cuộc đua vào Nhà Trắng với lý do lo ngại một cuộc chạy đua tam mã sẽ càng mở đường cho Donald Trump đắc cử.

Quen biết Trump đã nhiều năm và từng 2 lần góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế mang tên “The Apprentice” (Người tập sự) của vị tỷ phú đồng hương, nhưng kể từ khi ông Trump phát động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi tháng 6/2015, Bloomberg đã nhiều lần chỉ trích những chính sách và phát ngôn hùng hồn của Trump, đặc biệt là lời kêu gọi cấm người Hồi giáo vào Mỹ, tuyên bố xây tường biên giới với Mexico và sẽ trục xuất hàng triệu người nước ngoài không có giấy tờ ra khỏi nước Mỹ.

Đỉnh điểm trong các đả kích của Bloomberg nhắm vào Trump là khi vị tỉ phú này so sánh kết quả kinh doanh của mình với Donald Trump bằng giọng điệu đầy châm biếm: “Tôi cũng là một doanh nhân. Nhưng tôi không khởi nghiệp bằng hàng triệu USD từ người cha của mình” - Bloomberg nói.

Theo Forbes, ông Bloomberg, 74 tuổi, hiện là người giàu thứ 6 nước Mỹ với tổng tài sản lên đến 47,7 tỉ USD.

Trong khi đó, ông Trump, 70 tuổi, người thường khoe khoang về sự giàu có và thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chỉ được xếp hạng thứ 113 trong danh sách tỷ phú của Mỹ với tài sản 4,5 tỷ USD.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast