Ngoại trưởng Iran quay trở lại làm việc 2 ngày sau khi tuyên bố từ chức

(Baohatinh.vn) - Chỉ hai ngày sau khi tuyên bố từ chức trên Instagram cá nhân, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã quay trở lại làm việc, theo hãng thông tấn nhà nước Press TV.

Ngoại trưởng Iran quay trở lại làm việc 2 ngày sau khi tuyên bố từ chức

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (phải) ký kết các văn kiện với Ngoại trưởng Armenia Zohrab Mnatsakanyan. (Ảnh: Getty Images)

Người đứng đầu ngành ngoại giao Iran đã trở lại với công việc bằng cách tham dự lễ đón chính thức Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tới Tehran và điện đàm với người đồng cấp Syria Walid al-Moallem sau khi Tổng thống Hassan Rouhani hôm 26/2 bác đơn xin từ chức của ông Mohammad Javad Zarif vì cho rằng điều này đi ngược lại lợi ích của nước CH Hồi giáo, theo hãng thông tấn bán chính thức Mehr.

Trước đó, tối 25/2, nhà ngoại giao kỳ cựu Zarif đã thông báo quyết định từ chức Ngoại trưởng trên Instagram.

“Tôi chân thành xin lỗi vì không thể tiếp tục phụng sự và vì tất cả thiếu sót trong suốt nhiệm kỳ của tôi”, Ngoại trưởng Zarif viết trên Instagram cá nhân, nhưng không nêu lý do từ chức.

Ông Zarif sinh năm 1960, được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Iran từ tháng 8/2013 sau khi Tổng thống Rouhani thắng cử với cam kết sẽ mở cửa đất nước.

Ngoại trưởng Zarif đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán và ký kết thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc thế giới năm 2015. Tuy nhiên, ông đã hứng chịu nhiều chỉ trích và công kích từ những nhân vật theo đường lối cứng rắn, bài phương Tây ở Iran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân và tái áp đặt những lệnh trừng phạt nhằm vào Tehran.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast