Tấn công khủng bố nhiều nơi ở Iraq, ít nhất 40 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 2/1/2017 đã tiến hành một vụ đánh bom xe tại quận Sadr City ở thủ đô Baghdad, Iraq khiến 24 người chết.

tan cong khung bo nhieu noi o iraq it nhat 40 nguoi thiet mang

Hiện trường vụ đánh bom xe tại Baghdad khiến 24 người chết. (Ảnh: Reuters)

Cùng ngày, các chiến binh thánh chiến mang áo vest chứa bom của IS cũng tấn công vào hai trạm cảnh sát ở thành phố Samarra nằm cách Baghdad 100km về phía Bắc khiến ít nhất 7 cảnh sát thiệt mạng.

Ít nhất 4 vụ tấn công khác xảy ra rải rác tại nhiều khu vực ở Baghdad đầu giờ sáng qua, một vài vụ trong số đó đã được nhóm phiến quân IS tuyên bố nhận trách nhiệm, làm thêm 9 người chết.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày qua, tổng cộng hơn 60 người đã thiệt mạng do các vụ nổ bom xảy ra khắp nơi ở Baghdad.

Nói với Reuters, ông Mahmoud Khalaf - Thị trưởng thành phố Samarra, cho biết lực lượng an ninh đã giành lại quyền kiểm soát và tiêu diệt ít nhất 6 kẻ tấn công, tuy nhiên từ chối bình luận về con số thương vong của phe chính phủ.

IS thời gian gần đây thường xuyên tiến hành tấn công vào dân thường và quân đội Iraq nhằm trả đũa các hoạt động quân sự của chính phủ nước này. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết đến tháng 4 năm nay, nhóm phiến quân IS sẽ bị đẩy lui khỏi thành trì cuối cùng của nhóm này ở Mosul.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast