Lào thêm 88 ca nhiễm mới Covid-19, đều là lây nhiễm trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Lào hôm nay tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhiễm mới theo ngày khi báo cáo có thêm 88 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chỉ trong 24h qua.

Lào thêm 88 ca nhiễm mới Covid-19, đều là lây nhiễm trong cộng đồng

Họp báo về tình hình dịch Covid-19 tại trụ sở Bộ Y tế Lào hôm nay. (Ảnh: Lao National Radio)

Theo thông báo mới từ Bộ Y tế Lào, trong ngày 23/4, nước này đã thực hiện kiểm tra 3.012 mẫu xét nghiệm, 88 trong số này cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19, với 84 ca ở Thủ đô Viêng Chăn, 2 ca ở tỉnh Champasak, 2 ca ở tỉnh Bokeo.

Đáng chú ý, các ca mắc mới Covid-19 tại Lào đều là lây nhiễm cộng đồng, với tâm điểm là vùng dịch ở Thủ đô Viêng Chăn có liên quan đến bệnh nhân thứ 59 và những người bạn của cô này.

Kể từ đầu dịch, Lào đã xét nghiệm tổng cộng 153.075 mẫu, trong đó 247 mẫu được phát hiện nhiễm Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố của Lào.

Lào thêm 88 ca nhiễm mới Covid-19, đều là lây nhiễm trong cộng đồng

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh đi kiểm tra một Bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Thủ đô Viêng Chăn ngày 24/4. (Ảnh: Lao National Radio)

49 người đã được chữa khỏi, không có trường hợp nào tử vong. 198 ca đang điều trị tại các bệnh viện, cụ thể như sau: Thủ đô Viêng Chăn (179 người); tỉnh Champasak (7 người); tỉnh Bokeo (5 người); Savannakhet (3 người); tỉnh Viêng Chăn (1 người); Tỉnh Salavan (1 người); tỉnh Khammuan (1 người); tỉnh Bolikhamxay (1 người). Các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 đều ổn định về thể chất và tinh thần.

Lào cũng đang giám sát chặt chẽ 3.661 người ở 48 trung tâm cách ly.

Lào thêm 88 ca nhiễm mới Covid-19, đều là lây nhiễm trong cộng đồng

Phun khử khuẩn một địa điểm có ca nhiễm Covid-19 tại Thủ đô Viêng Chăn. (Ảnh: Lao National Radio)

Cục Điều trị và Phục hồi chức năng, Bộ Y tế Lào cho biết các bệnh viện Trung ương đang gấp rút được tăng cường năng lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, bao gồm cả phòng điều trị tích cực, bên cạnh đẩy mạnh trưng dụng một số địa điểm để xây dựng bệnh viện dã chiến.

(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast