Lào chỉ ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trong 24h qua

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/5, Lào chỉ ghi nhận duy nhất 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng từ kết quả xét nghiệm 2.216 mẫu thực hiện ngày 28/5.

Lào chỉ ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trong 24h qua

Phun khử khuẩn tại chợ đầu mối ở Thủ đô Vientiane.

Thông tin trên được công bố tại cuộc họp báo trực tuyến của Trung tâm Thông tin Quốc gia Lào về tình hình dịch Covid-19 vừa diễn ra trưa nay.

Theo đó, trong ngày 29/5, Lào chỉ ghi nhận thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 2 ca còn lại đều là trường hợp nhập cảnh hợp pháp và cách ly ngay sau khi đến Lào.

Tính đến nay, ngành y tế Lào đã chữa khỏi cho 1.402 trường hợp trên tổng số 1.908 trường hợp mắc Covid-19, có 3 ca tử vong đều là ca có bệnh nền trước khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện nước này còn 3.077 người đang thực hiện cách ly tại 49 điểm trên cả nước.

Tại họp báo, đại diện Bộ Y tế Lào cho rằng, tuy số ca nhiễm mới ngày càng giảm nhưng người dân vẫn phải thận trọng, cảnh giác cao độ không được lơ là, tiếp tục tuân thủ các quy định, nguyên tắc phòng, chống dịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn căng thẳng tại các quốc gia láng giềng, người nhập cảnh trái phép vẫn còn nhiều. Đa số ca bệnh không biểu hiện triệu chứng.

Bộ Y tế Lào nhận định, việc các ca lây nhiễm không có triệu chứng, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, các đối tượng nhiễm bệnh chủ quan, trốn cách ly, trở về nhà và đi làm, đi chơi, tiếp xúc nhiều người gây khó khăn lớn cho việc truy vết khi xác nhận mắc bệnh.

Hiện nay, trong thời gian gia hạn tiếp tục phong tỏa đến ngày 4/6 tới, Thủ đô Vientiane vẫn còn 26 bản (phường), thuộc 7 quận, huyện, là vùng “nguy cơ đỏ”, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Riêng tình hình người Việt ở Lào, Hội Người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane cho biết, số lao động Việt Nam mắc Covid-19 tại Lào là 71 ca, đến nay đã điều trị khỏi 58 ca, có 1 ca tử vong.

(Theo Trung tâm Thông tin Quốc gia Lào về phòng chống dịch Covid-19)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast