Ấn Độ phát hiện thuyền chở 90 người tị nạn Rohingya trôi dạt trên biển

Ấn Độ đã điều 2 tàu tuần duyên đến để giúp đỡ những người tị nạn Rohingya trên chiếc thuyền gặp nạn, cung cấp thức ăn, nước uống và chăm sóc y tế.

Ấn Độ phát hiện thuyền chở 90 người tị nạn Rohingya trôi dạt trên biển

Người tị nạn Rohingya. (Ảnh: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 25/2, Lực lượng bảo vệ bờ biển của Ấn Độ thông báo đã tìm thấy một chiếc thuyền trôi dạt trên biển Andaman chở 90 người tị nạn Rohingya, trong đó có 8 người đã chết.

Người phát ngôn của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Catherine Stubberfield cho biết, cơ quan tị nạn Liên hợp quốc đánh giá cao nỗ lực của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ.

UNHCR nhấn mạnh: “Do những người tị nạn vẫn đang trôi dạt trên biển, việc đưa họ xuống thuyền ngay lập tức là điều chắc chắn quan trọng để đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của con người và đảm bảo rằng sự an toàn của họ không còn bị đe dọa.”

Trước đó, cơ quan tị nạn Liên hợp quốc và các nhóm hoạt động nhân quyền đã cảnh báo rằng nhiều người trên thuyền đang đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Con thuyền chở người tị nạn Rohingya rời thành phố Cox"s Bazar của Bangladesh vào ngày 11/2 với 90 người, trong đó có 23 trẻ em, song thuyền đã bị hỏng động cơ 4 ngày sau đó.

Sau khi phát hiện chiếc thuyền, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã tìm thấy 81 người còn sống, 8 người đã chết và 1 người bị mất tích. Trong số những người tị nạn trên thuyền, có 47 người được UNHCR cấp giấy chứng minh tại Bangladesh xác nhận là công dân Myanmar.

Ấn Độ đã điều 2 tàu tuần duyên đến để giúp đỡ những người tị nạn, cung cấp thức ăn, nước uống và chăm sóc y tế. Chính phủ Ấn Độ đang thảo luận với Bangladesh để đảm bảo đưa người tị nạn trở về an toàn.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast