Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với "xe dù, bến cóc”!

(Baohatinh.vn) - Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách và vận chuyển hàng hóa trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Xe khách đón, trả khách tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C (đường Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) giao quốc lộ 1. Ảnh chụp tối 12/1.

Có việc cần di chuyển ra Hà Nội nhưng thay vì đến trực tiếp mua vé hoặc liên lạc, đặt vé trực tuyến..., bà Nguyễn Thị Giang (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) lại nhờ người quen chở ra khu vực ngã ba quốc lộ 8C (đường Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) giao quốc lộ 1 để bắt xe.

Chừng 15 phút chờ đợi, lúc 21h30 ngày 12/1, bà Giang nhìn thấy một xe khách đường dài mang biển số 38B... di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc đi tới, nên vẫy tay gọi xe.

Thấy có khách, tài xế “vô tư” ép phương tiện vào lề đường, không hề bật đèn báo hiệu. Khu vực mà xe khách dừng cũng lấn làn đường dành cho xe đạp, xe máy.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Có khá đông người dân bắt xe tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C giao với quốc lộ 1.

Bà Giang cho hay: Mỗi lần ra Hà Nội, bà không đặt vé trước mà thường đến khu vực đầu đường Thiên Cầm là có thể bắt được xe, buổi tối thì từ 19 giờ - 21 giờ 30 phút, ban ngày thì từ 11 giờ - 13 giờ.

Được biết, ngã ba đường Thiên Cầm không phải là điểm dừng đón, trả khách của xe khách tuyến cố định, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình dừng phương tiện tại khu vực này để đón khách.

Đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian khá dài nhưng lực lượng chức năng còn thiếu quyết liệt trong công tác tuần tra, xử lý nên nhiều tài xế bất chấp vi phạm, đón trả khách sai quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất ATGT.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Tình trạng xe đón, trả khách tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C giao với quốc lộ 1 xảy ra thời gian dài nhưng chưa được xử lý triệt để.

Tại khu vực gầm cầu vượt Thạch Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - giao giữa quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường tỉnh 550 (ĐT.550) cũng là một trong những khu vực thường xuyên có xe khách đường dài dừng để đón, trả khách sai quy định.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Xe khách dừng đỗ ở khu vực gầm cầu vượt Thạch Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để đón khách. Ảnh chụp chiều 12/1

Ông Nguyễn Văn T. - một người dân bán nước ở gầm cầu vượt Thạch Linh cho biết, khu vực này có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là xe tải trọng lớn như xe tải, xe container... Đặc biệt, mặc dù có gắn biển cấm, dừng đỗ xe nhưng các tài xế vẫn bất chấp để đón, trả khách, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Các xe khách dừng ở gầm cầu vượt để bắt khách đã diễn ra từ nhiều năm qua. Thỉnh thoảng vẫn thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý một số xe vi phạm; tuy nhiên, do không được duy trì thường xuyên nên số lượng xe dừng bắt khách, nhận trả hàng tại đây không hề giảm.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Việc sớm chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cần thiết, nhất là ở thời điểm cuối năm.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện, nhất là dịp cao điểm cuối năm, ngành chức năng và các đơn vị liên quan cần có biện pháp xử lý mạnh tay. Đồng thời, bổ sung các biển cấm dừng, đỗ và tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân đến đúng điểm đón xe khách.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast