Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với "xe dù, bến cóc”!

(Baohatinh.vn) - Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách và vận chuyển hàng hóa trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Xe khách đón, trả khách tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C (đường Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) giao quốc lộ 1. Ảnh chụp tối 12/1.

Có việc cần di chuyển ra Hà Nội nhưng thay vì đến trực tiếp mua vé hoặc liên lạc, đặt vé trực tuyến..., bà Nguyễn Thị Giang (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) lại nhờ người quen chở ra khu vực ngã ba quốc lộ 8C (đường Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) giao quốc lộ 1 để bắt xe.

Chừng 15 phút chờ đợi, lúc 21h30 ngày 12/1, bà Giang nhìn thấy một xe khách đường dài mang biển số 38B... di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc đi tới, nên vẫy tay gọi xe.

Thấy có khách, tài xế “vô tư” ép phương tiện vào lề đường, không hề bật đèn báo hiệu. Khu vực mà xe khách dừng cũng lấn làn đường dành cho xe đạp, xe máy.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Có khá đông người dân bắt xe tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C giao với quốc lộ 1.

Bà Giang cho hay: Mỗi lần ra Hà Nội, bà không đặt vé trước mà thường đến khu vực đầu đường Thiên Cầm là có thể bắt được xe, buổi tối thì từ 19 giờ - 21 giờ 30 phút, ban ngày thì từ 11 giờ - 13 giờ.

Được biết, ngã ba đường Thiên Cầm không phải là điểm dừng đón, trả khách của xe khách tuyến cố định, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình dừng phương tiện tại khu vực này để đón khách.

Đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian khá dài nhưng lực lượng chức năng còn thiếu quyết liệt trong công tác tuần tra, xử lý nên nhiều tài xế bất chấp vi phạm, đón trả khách sai quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất ATGT.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Tình trạng xe đón, trả khách tại khu vực ngã ba quốc lộ 8C giao với quốc lộ 1 xảy ra thời gian dài nhưng chưa được xử lý triệt để.

Tại khu vực gầm cầu vượt Thạch Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - giao giữa quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường tỉnh 550 (ĐT.550) cũng là một trong những khu vực thường xuyên có xe khách đường dài dừng để đón, trả khách sai quy định.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Xe khách dừng đỗ ở khu vực gầm cầu vượt Thạch Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để đón khách. Ảnh chụp chiều 12/1

Ông Nguyễn Văn T. - một người dân bán nước ở gầm cầu vượt Thạch Linh cho biết, khu vực này có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là xe tải trọng lớn như xe tải, xe container... Đặc biệt, mặc dù có gắn biển cấm, dừng đỗ xe nhưng các tài xế vẫn bất chấp để đón, trả khách, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Các xe khách dừng ở gầm cầu vượt để bắt khách đã diễn ra từ nhiều năm qua. Thỉnh thoảng vẫn thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý một số xe vi phạm; tuy nhiên, do không được duy trì thường xuyên nên số lượng xe dừng bắt khách, nhận trả hàng tại đây không hề giảm.

Cần xử lý “mạnh tay” hơn đối với xe dù, bến cóc”!

Việc sớm chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cần thiết, nhất là ở thời điểm cuối năm.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện, nhất là dịp cao điểm cuối năm, ngành chức năng và các đơn vị liên quan cần có biện pháp xử lý mạnh tay. Đồng thời, bổ sung các biển cấm dừng, đỗ và tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân đến đúng điểm đón xe khách.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
 Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Từ đầu mùa mưa bão đến nay, hàng trăm km đường dân sinh tại Hà Tĩnh bị hư hỏng nghiêm trọng, trong đó, nhiều tuyến là huyết mạch của địa phương.
Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.