Venezuela tiêu diệt trùm băng đảng khét tiếng

El Conejo, một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất Venezuela, bị tiêu diệt sau khi chính quyền treo thưởng một triệu USD.

“Carlos Enrique Gomez Rodriguez, biệt danh El Conejo, bị truy nã vì tội khủng bố, tống tiền, bắt cóc, giết người và nhiều tội khác, đã bị tiêu diệt”, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Remigio Ceballos ngày 25/3 thông báo trên truyền hình.

Tên tội phạm có biệt danh El Conejo (Con thỏ) vì hàm răng giống thỏ. Y đã bị truy nã hơn một năm. Sau cuộc đấu súng với cảnh sát, giới chức hồi tháng 2 công bố treo thưởng một triệu USD cho người cung cấp thông tin về tung tích của Gomez Rodriguez. Số tiền này gấp 186.000 lương tháng tối thiểu ở Venezuela.

Venezuela tiêu diệt trùm băng đảng khét tiếng

Carlos Enrique Gomez Rodriguez, một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất Venezuela. Ảnh: Inside Crime

Ông Ceballos cho biết El Conejo bị tiêu diệt ở Irapa, bang Sucre. Ông cho hay lực lượng an ninh đã tiến hành chiến dịch truy tìm kéo dài vài tháng trên khắp đất nước, đặc biệt tại Aragua, địa bàn hoạt động của băng đảng do Gomez Rodriguez làm thủ lĩnh ở miền trung đất nước. Bộ trưởng không cho biết liệu có người chỉ điểm cho giới chức về El Conejo hay không.

Ông Ceballos nói thêm lực lượng an ninh cũng bắt 36 tên tội phạm, tịch thu 16 vũ khí, thiết bị vũ trang, radio, xe máy và điện thoại.

Hồi tháng 2/2022, một thủ lĩnh tội phạm khác cũng bị tiêu diệt là Carlos Luis Revette, sau khi chính quyền treo thưởng 500.000 USD cho người cung cấp thông tin.

Venezuela cùng Honduras là những quốc gia có tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất Mỹ Latinh, với gần 11.000 người chết vì bạo lực từ năm 2021 tới 2022, theo Nhóm quan sát bạo lực Venezuela.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast