Thêm một cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc bị bắt

(Baohatinh.vn) - Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt giữ thêm một cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Park Geun-hye nghi ngờ có liên quan đến vụ bê bối chính trị đang làm chấn động quốc gia này, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hôm nay (4/11).

them mot cuu thu ky cap cao cua tong thong han quoc bi bat

Người biểu tình mang mặt nạ hình bà Park Geun Hye (phải) và bà Choi Soon Sil tham dự một cuộc biểu tình kêu gọi tổng thống từ chức. (Ảnh: Reuters)

Ông Jeong Ho-seong, cựu thư ký cấp cao phụ trách các vấn đề cá nhân của Tổng thống Park Geun-hye, bị tạm giam khẩn cấp vào tối qua 3/11, do nghi ngờ đã chuyển các tài liệu nhà nước bí mật cho bà Choi Soon-sil - người bạn thân lâu năm của nhà lãnh đạo Hàn Quốc và cũng là “tâm điểm” trong vụ bê bối chính trị ở quốc gia này hiện nay.

Hiện các công tố viên Hàn Quốc chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào đối với thông tin từ Yonhap.

Trước đó, tối 2/11, các công tố viên Hàn Quốc cũng đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với ông Ahn Chong Bum (cũng có cách gọi khác là Ahn Jong Beom), cựu thư ký cấp cao, đồng thời là một người bạn lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye, do cáo buộc có liên quan tới việc thành lập 2 quỹ phi lợi nhuận của bà Choi Soon-sil.

Yonhap cho biết, lệnh tạm giam đối với ông Ahn được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông này bị triệu tập đến văn phòng công tố ở thủ đô Seoul chiều ngày 2/11, nhằm ngăn chặn ông tiêu hủy các bằng chứng có liên quan đến vụ việc.

Trong một diễn biến đáng chú ý, Tòa án Quận Trung tâm Seoul ngày 3/11 cũng đã ban bố lệnh chính thức bắt giam đối với bà Choi, sau khi xem xét các cáo buộc chống lại bà.

Bà Choi, 60 tuổi, bị tạm giam kể từ tối 31/10, sau khi bị giới công tố thẩm vấn về hàng loạt cáo buộc. Nhân vật này bị tình nghi can thiệp vào các công việc nhà nước quan trọng của Hàn Quốc và lợi dụng mối quan hệ với Tổng thống Park để trục lợi cá nhân.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast