Thế giới ngày qua: Ứng viên Giám đốc FBI phản bác Tổng thống Donald Trump

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 13/7.

the gioi ngay qua ung vien giam doc fbi phan bac tong thong donald trump

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vẫn quyết định bổ nhiệm ông Song Young-moo làm Bộ trưởng Quốc phòng bất chấp việc Quốc hội nước này không chấp nhận sự lựa chọn trên.

Tân bộ trưởng quốc phòng có hơn 30 năm phục vụ trong hải quân Hàn Quốc, từng là cố vấn an ninh chủ chốt của Tổng thống Moon trong chiến dịch tranh cử vừa qua và trong chiến dịch năm 2012.

Ông Song dự kiến sẽ hợp tác với Mỹ, đồng minh quân sự chủ yếu của Hàn Quốc, nhằm phản ứng với nguy cơ tên lửa gia tăng từ Triều Tiên. (Ảnh: Ông Song Young-moo trả lời báo chí. Nguồn: Yonhap)

the gioi ngay qua ung vien giam doc fbi phan bac tong thong donald trump

Tổng thống Mỹ thăm chính thức Paris: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ngày 13/7 tới Paris thăm chính thức nước Pháp và dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay, Tổng thống Mỹ đã đi thẳng tới Đại sứ quán Mỹ ở Paris để dùng bữa trưa cùng một số quan chức cấp cao trong quân đội, còn đệ nhất phu nhân Melania Trump tới thăm một bệnh viện nhi.

Sau đó, ông Trump tới gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Điện Invalides, một quần thế kiến trúc nằm ở quận 7, Paris, và là nơi đặt lăng mộ Napoleon Bonaparte.

Phát biểu tại thủ đô Paris sau cuộc hội đàm với Tổng thống Emmanuel Macron, ông Trump nhấn mạnh tình bạn giữa hai nhà lãnh đạo này nói riêng và tình hữu nghị giữa hai nước nói chung là không thể bị phá vỡ. (Ảnh: Tổng thống Donald Trump (trái) đã hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) tại Điện Elysée. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua ung vien giam doc fbi phan bac tong thong donald trump

Indonesia thu giữ 1 tấn ma túy đá vận chuyển từ Trung Quốc: Nhà chức trách Indonesia ngày 13/7 thông báo bắt giữ 2 người Đài Loan, tiêu diệt một nghi can, thu giữ một tấn ma túy đá trong cuộc truy quét tại bến tàu ở Serang, tỉnh Banten, giáp thủ đô Jakarta.

Ma túy trên được đóng thành 51 thùng được vận chuyển trên 2 xe tải nhỏ. Đây là vụ buôn bán ma túy quy mô lớn nhất tại Đông Nam Á và lớn nhất tại Indonesia sau vụ thu giữ 840 kg ma túy đá cũng được vận chuyển từ Trung Quốc hồi năm 2015. (Ảnh: Số ma túy đá bị thu giữ tại Banten. Nguồn: Channel News Asia).

the gioi ngay qua ung vien giam doc fbi phan bac tong thong donald trump

Ứng viên Giám đốc FBI phản bác Tổng thống Donald Trump: Ứng viên Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray ngày 13/7 cho biết, ông không coi cuộc điều tra liên bang đối với mối quan hệ giữa Nga và đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump là một cuộc “săn phù thủy” như cách mà Tổng thống Mỹ gọi trong những dòng tweet của ông.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, Christopher Wray đã khẳng định rằng ông sẽ dẫn dắt FBI với cam kết nghiêm khắc là duy trì tính độc lập với Nhà Trắng.

Ứng viên Giám đốc FBI cũng cho biết ông sẽ không né tránh việc một mình đối mặt trực tiếp với Tổng thống và sẽ từ chức nếu bị đề nghị làm bất cứ điều gì phi pháp. (Ảnh: Ứng viên Giám đốc FBI Christopher Wray. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua ung vien giam doc fbi phan bac tong thong donald trump

Quân đội Trung Quốc giảm quân số, tăng đầu tư hải quân: Ngày 13/7, Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đưa tin, nước này sẽ giảm biên chế quân đội xuống dưới 1 triệu người. Đây là đợt cắt giảm số quân nhân lớn nhất trong lịch sử nước này từ mức 2,3 triệu quân nhân hiện nay.

Cụ thể trong đó, số quân nhân của lực lượng hải quân và Lực lượng hỗ trợ chiến lược PLA và lực lượng tên lửa PLA sẽ tăng thêm binh sĩ. Trong khi đó số quân nhân thuộc lực lượng không quân vẫn giữ nguyên như cũ.

Theo ông Xu Guangyu, cố vấn cấp cao của Hiệp hội giải giáp và kiểm soát vũ khí Trung Quốc, quá trình cải cách lần này nhằm "củng cố thêm sức mạnh của PLA trong các sứ mệnh tại nước ngoài". (Ảnh: Binh sĩ Trung Quốc. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast