Phối hợp chặt chẽ trong vận hành xả lũ, tránh gây thiệt hại vùng hạ du

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Hương Khê.

Để ứng phó với mùa mưa lũ năm nay, huyện Hương Khê đã tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng, chất lượng các công trình, trên cơ sở đó xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhất là các hồ đập thủy lợi. Địa phương cũng đã tranh thủ mọi nguồn lực tập trung sửa chữa các công trình hạ tầng bị hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn, giải phóng hành lang lưới điện…

Phối hợp chặt chẽ trong vận hành xả lũ, tránh gây thiệt hại vùng hạ du

Đoàn kiểm tra Nhà máy thủy điện Hố Hô

Huyện đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị huy động nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo thu hoạch cây trồng vụ xuân và triển khai sản xuất hè thu xong trước 10/6 để thu hoạch trước 10/9/2020, xong trước mùa mưa lũ.

Phối hợp chặt chẽ trong vận hành xả lũ, tránh gây thiệt hại vùng hạ du

Đoàn công tác đã đi kiểm tra Đập Làng, xã Hương Bình (bị xuống cấp nghiêm trọng)...

Địa phương cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc với các doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết khi có thiên tai xẩy ra….

Ảnh hưởng của lũ lụt qua các năm đã làm hư hỏng nhiều công trình quan trọng trên địa bàn huyện, vì vậy, Hương Khê kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để đầu tư, sửa chữa, khắc phục khẩn cấp một số công trình trọng điểm có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ như: Đập Cơn Hương (xã Hà Linh), Đập Làng (xã Hương Bình), Đập Khe Mui (xã Hương Lâm), Đập Khe Rọ (xã Điền Mỹ)… Đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Công ty Cổ phần thủy điện Hồ Bốn và Bộ Công Thương chỉ đạo Nhà máy Thủy điện Hố Hô hoàn thiện hệ thống cảnh bảo xả lũ cho vùng hạ du theo yêu cầu hàng năm của huyện và phê duyệt của tỉnh…

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Công an tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu huyện Hương Khê và các đơn vị, địa phương, ban ngành liên quan chủ động trong công tác phối hợp xả lũ. Trước khi xả lũ phải thông báo đến nhân dân để có những biện pháp ứng phó kịp thời.

Xây dựng phương án đảm bảo an toàn các công trình, nhất là các hồ, đập thuỷ lợi; tranh thủ mọi nguồn lực tập trung chỉ đạo sửa chữa các công trình hạ tầng bị hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Đồng thời, xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó với bão mạnh, siêu bão, phương án sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có thiên tai xẩy ra.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast