Hàn Quốc bắt giữ 26 thành viên đường dây buôn bán ma túy từ Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo ra ngày 16/11 của cảnh sát Hàn Quốc cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 26 thành viên trong một đường dây buôn bán ma túy từ các nước Đông Nam Á vào Hàn Quốc và phân phối bất hợp pháp cho các cá nhân ở đây.

Hàn Quốc bắt giữ 26 thành viên đường dây buôn bán ma túy từ Đông Nam Á

Một số tang vật bị thu giữ. (Ảnh: Yonhap)

Các nghi phạm vừa bị bắt giữ với cáo buộc buôn lậu ma túy đá (methamphetamine), cần sa tổng hợp (synthetic cannabis) và các loại ma túy khác từ các nước Đông Nam Á vào Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 5/2020 - 8/2021.

Để “qua mắt” lực lượng chức năng, các đối tượng đã cất giấu số lượng lớn ma túy lẫn trong hàng hóa xuất nhập khẩu với phương thức tinh vi. Sau khi ma túy đến Hàn Quốc sẽ được chuyển đến những địa điểm bí mật ở Thủ đô Seoul, thành phố Incheon, các tỉnh Gyeonggi và Chungcheong. Người có nhu cầu mua “hàng cấm” sẽ trao đổi với người bán qua mạng xã hội. Cảnh sát cũng đã bắt quả tang 45 người mua ma túy từ đường dây nói trên.

Các nhà điều tra đã thu giữ được số ma túy trị giá khoảng 27 tỷ won (tương đương 22,9 triệu USD) gồm: 6,64 kg methamphetamine (lượng ma túy có thể sử dụng cùng lúc cho hơn 287.000 người); 5,46 kg cần sa tổng hợp; 5.191 viên thuốc lắc; 1,04 kg ketamine.

Cảnh sát Hàn Quốc đang có kế hoạch làm việc với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) để bắt giữ một thủ lĩnh của tổ chức này.

Hàn Quốc bắt giữ 26 thành viên đường dây buôn bán ma túy từ Đông Nam Á
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast