Ra mắt Công đoàn Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/8, LĐLĐ huyện Lộc Hà tổ chức Lễ ra mắt và Đại hội lần thứ nhất Công đoàn Nghiệp đoàn Nghề cá xã Thạch Kim.

Ra mắt Công đoàn Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim ảnh 1

Nghiệp đoàn Nghề cá xã Thạch Kim được thành lập vào 26/8/2015 với 216 đoàn viên (14 người có trình độ từ trung cấp trở lên, 3 đảng viên) có việc làm và thu nhập tương đối ổn định ở mức khoảng 3,5 triệu đồng/người/ tháng.

Ra mắt Công đoàn Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim ảnh 2

Nghiệp đoàn ra đời và đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng nguyện vọng của ngư dân về đầu tư phương tiện khai thác thủy hải sản hiện đại để vươn khơi bám biển dài ngày, mở rộng ngư trường đánh bắt, phát triển các cơ sở chế biến và kinh doanh cũng như tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho ngư dân. Đây cũng là nơi tập hợp, động viên ngư dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển của nghề cá và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Công đoàn Nghiệp đoàn Nghề cá Thạch Kim sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức về nghề truyền thống của ông cha, ý thức bảo vệ chu quyền biển đảo, nêu cao tinh thần tự chủ, phát huy tinh thần lao động cần cù; liên kết chặt chẽ trong đánh bắt hải sản, từng bước hiện hóa đội tàu và các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá; chăm lo đời sống cho đoàn viên và quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

Công đoàn ngành NN&PTNT, lãnh đạo huyện Lộc Hà trao tặng 50 phao cứu sinh cho 6 chủ tàu trong nghiệp đoàn...

Công đoàn ngành NN&PTNT, lãnh đạo huyện Lộc Hà trao tặng 50 phao cứu sinh cho 6 chủ tàu trong nghiệp đoàn...

Ra mắt Công đoàn Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim ảnh 4

... tặng quà cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Nghiệp đoàn phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 100% ngư dân làm việc trên các tàu cá của tổ chức trở thành đoàn viên công đoàn, tất cả đoàn viên đều có việc làm và thu nhập ổn định; 50% đoàn viên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về đánh bắt, chế biến hải sản; 30 – 50% đoàn viên được đóng BHXH và khám sức khỏe định kỳ...

Tại đại hội lần thứ nhất, các đoàn viên đã tín nhiệm bầu 13 người có trình độ, tâm huyết vào Ban chấp hành khóa 1 nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast