Máy bay chở 47 người rơi xuống biển ở quốc đảo Micronesia

(Baohatinh.vn) - Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Air Niugini, Papua New Guinea, chở 47 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị rơi xuống biển khi chỉ cách không xa đường băng tại quốc đảo Micronesia ở Thái Bình Dương sáng nay (28/9).

Máy bay chở 47 người rơi xuống biển ở quốc đảo Micronesia

Máy bay chở 47 người rơi xuống biển ở Micronesia. (Ảnh: Reuters)

Xác nhận với hãng tin Reuters qua điện thoại, Jimmy Emilio - Tổng Giám đốc sân bay Chuuk tại Weno ở Micronesia, cho biết chiếc máy bay được cho là sẽ hạ cánh nhưng khi chỉ còn cách đường băng khoảng 130m thì bất ngờ lao xuống biển.

“Chúng tôi thực sự không biết điều gì đã xảy ra, tất cả 36 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn đều đã được giải cứu. Chiếc máy bay hiện tại đang chìm dần”, ông Emilio nói.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 (giờ địa phương, khoảng 23h30 giờ GMT ngày 27/9/2018). Cả 47 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều đã được đưa đến bệnh viện nhưng không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

Trong những đoạn video được đăng tải bởi Đài phát thanh New Zealand và những hình ảnh được đăng trên Twitter, có thể thấy cảnh những chiếc thuyền máy vây quanh chiếc máy bay đang chìm dần.

Hãng Air Niugini hiện chưa đưa ra bình luận gì về sự việc. Một phát ngôn viên của Ủy ban điều tra tai nạn Papua New Guinea cho biết các nhà điều tra sẽ bay đến hiện trường càng sớm càng tốt để xem xem điều gì đã xảy ra.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast